Xã hội

Quảng Ninh kiểm tra, khai báo sức khỏe trên địa bàn toàn tỉnh

05/08/2020, 12:35

Cơ quan chức năng của Quảng Ninh đã triển khai xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 trên diện rộng đối với những người dân trở về từ Đà Nẵng.

img
Các y bác sĩ của Trung tâm Y tế TX Đông Triều lấy máu xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 tại nhà cho người dân

UBND tỉnh Quảng Ninh mới ban hành Công văn số 5280/UBND-DL1 về việc triển khai kiểm tra, khai báo sức khỏe trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, ngày 3/8/2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 13/ĐK-UBND về việc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, trong đó có nội dung đến hết ngày 10/8/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương phối hợp với Sở Y tế hoàn thành việc rà soát khai báo y tế toàn dân trên địa bàn toàn tỉnh. Qua theo dõi nắm tình hình cho thấy, còn một số địa phương chưa thực sự vào cuộc quyết liệt để triển khai nội dung trên.

Do đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu: UBND các huyện, thị xã, thành phố, trên cơ sở kết quả điều tra, khai báo y tế toàn tỉnh đã lập từ tháng 4/2020, khẩn trương hoàn thành, kiểm tra sức khoẻ, cập nhật hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe đối với 100% người dân đang cư trú trên địa bàn để kịp thời phát hiện những người trở về, tiếp xúc với người đến từ/đi qua Đà Nẵng, Quảng Nam và các vùng dịch trong các thông báo khẩn của Bộ Y tế.

Kiểm tra, giám sát toàn bộ các trường hợp người có bệnh lý nền, người bị cúm, sốt, ho, khó thở và thực hiện xét nghiệm sàng lọc ngay theo quy định, hoàn thành ngày 10/8/2020 theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngành Y tế huy động toàn lực lượng của ngành, người có chuyên môn y tế (kể cả người về hưu) ở tất cả các tuyến hỗ trợ cho các địa phương hoàn thành công tác rà soát khai báo y tế đúng thời gian yêu cầu.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tổng hợp báo cáo kết quả rà soát hàng ngày về Sở Y tế - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH, HÐND và UBND tỉnh để tổng hợp báo cáo Ban chỉ đạo của tỉnh.

img
Lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh bố trí lực lượng kiểm soát chặt chẽ các tuyến biên giới.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, đến ngày 4/8, địa phương đã ghi nhận 3.272 người chưa qua 14 ngày cách ly, đi về và đi qua các địa phương có người mắc Covid-19 tại cộng đồng cao như: Đà Nẵng, Quảng Nam… Trong 3 ngày từ 2 đến 4/8, cơ quan chức năng của Quảng Ninh đã triển khai xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 trên diện rộng đối với những người dân trên địa bàn tỉnh trở về từ Đà Nẵng chưa qua 14 ngày cách ly.

Kết quả là đã xét nghiệm nhanh 3.269 trường hợp, trong đó có 2.475 trường hợp có kết quả âm tính; 794 trường hợp sẽ có kết quả xét nghiệm trong thời gian sớm nhất. Còn 3 trường hợp sẽ được lấy mẫu xét nghiệm nhanh vào sáng 5/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.