Xã hội

Quảng Ninh truy vết người liên quan đến thuyền viên Trung Quốc mắc Covid-19

31/08/2021, 19:40

Một thuyền viên người Trung Quốc trên tàu Hony World hoàn thành cách ly tại Quảng Ninh khi về nước đã bị mắc Covid-19.

Chiều tối ngày 31/8, lãnh đạo UBND phường Cửa Ông, cho PV Báo Giao thông biết: UBND Tp Cẩm Phả (Quảng Ninh) vừa có công văn hỏa tốc để báo cáo trường hợp F0 phát hiện tại Trung Quốc có thời gian cách ly trả phí tại khách sạn Hoàng Long, phường Cửa Ông.

Theo báo của UBND Tp Cẩm Phả, trường hợp F0 là anh Zhu Fei (SN 1997, quốc tịch Trung Quốc) cùng 10 thuyền viên tàu Hony World (Hồng Kông) từ Malaysia nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 22/7 tại Tp Hạ Long.

img

3 thuyền viên trên tàu Hony World bị nhiễm Covid -19 ngày 29/7 được đưa vào Bệnh viện số 2 tỉnh Quảng Ninh điều trị.

Từ ngày 13/8, 11 người này xin vào bờ và được đưa vào khu cách ly tập trung có trả phí tại khách sạn Hoàng Long, phường Cửa Ông, Tp Cẩm Phả.

Đến ngày 27/8, anh Zhu Fei và những người cùng đi hết thời hạn cách ly, được tiến hành xét nghiệm RT-PCR vào các ngày 14, 20 và 26/8 tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Đến 8h45 ngày 28/8, anh Zhu Fei cùng các thuyền viên trên tàu Hony World cách ly tại khách sạn Hoàng Long được tổ chức đưa về Trung Quốc qua cửa khẩu Tp Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Đến 9h12 ngày 31/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp Cẩm Phả nhận được thông báo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cho biết, lực lượng chức năng nước bạn đã thông báo anh Zhu Fei có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi về nước.

Trước đó, ngày 23/7, khi đang làm hàng tại cảng tại Tp Hạ Long, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã xét nghiệm và phát hiện 8/22 thuyền viên người Trung Quốc trên tàu Hony World dương tính với Covid 19. Đến chiều ngày 29/7, trên tàu này tiếp tục có thêm 3 người mắc, nâng tổng số người nhiễm lên tới 11 người.

Toàn bộ số thuyền viên này đều được đưa đến Bệnh viện số 2 của tỉnh Quảng Ninh cách ly và điều trị, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. 11 thuyền viên còn lại xin cách ly tại tàu đến ngày 13/8 thì xin vào bờ cách ly trả phí tại khách sạn Hoàng Long, phường Cửa Ông.

Hết thời điểm cách ly, cả 11 thuyền viên này đã được Công ty CP hàng hải S@A thuê xe ô tô 35 chỗ do anh Gi.L.T trú tại phường Cửa Ông làm tài xế chở ra Tp Móng Cái để về nước.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp anh Zhu Fei dương tính với Covid-19, Tp Cẩm Phả đã tiến hành xét nghiệm nhanh đối với tài xế Gi.L.T và cho kết quả âm tính lúc 11h5 trưa nay (31/8).

Cùng với đó, địa phương cũng nhanh chóng truy vết các F2 gồm vợ, 2 con của tài xế Gi.L.T để tiến hành xét nghiệm và cũng cho kết quả âm tính.

Đáng lưu ý, ngay sau khi chở 11 thuyền viên ra Tp Móng Cái, đầu giờ chiều ngày 29/8, tài xế Gi.L.T lại nhận hợp đồng chở 35 người đi đưa đám tang tại khu 4B1, phường Cửa Ông lên nghĩa trang An Lạc Viên rồi lại đón về.

Ngay trong ngày 31/8, cơ quan chức năng Tp Cẩm Phả đã tiến hành phong tỏa khách sạn Hoàng Long, gia đình tài xế Gi.L.T, phun khử khuẩn toàn bộ các địa điểm liên quan, đồng thời lấy mẫu gộp RT-PCR toàn bộ các trường hợp đang cách ly tập trung, nhân viên phục vụ tại khách sạn và triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các gia đình liên quan đến đám ma mà tài xế Gi.L.T đưa, đón.

Cùng với đó, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch phường Cửa Ông cũng đã phát bản tin khuyến cáo người dân đi trên chiếc xe dự đám ma sáng ngày 29/8 đến Trạm Y tế phường thực hiện các thủ tục phòng chống dịch theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.