Xã hội

Quảng Trị chi trả bồi thường sự cố môi trường biển tại Vĩnh Thái

19/11/2016, 13:36

Ngày 18/11, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tiếp tục chi trả bồi thường do sự cố môi trường biển tại xã Vĩnh Thái.

Quang- Tri- chi- tra- boi- thuong- su- co- moi- tr

Quảng Trị chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ tại xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh)

Vĩnh Thái là một trong những xã của huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) chịu thiệt hại nặng do sự cố môi trường biển. Để bảo đảm việc chi trả công bằng, chính xác cho các đối tượng, chính quyền địa phương đã rà soát, lên danh sách công khai, xây dựng kế hoạch. Đồng thời, lập hội đồng giám sát chi trả bồi thường, hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người dân. Lực lượng an ninh cũng được huy động bảo vệ nhằm bảo đảm an toàn cho ngư dân đến nhận tiền.

Huyện Vĩnh Linh là địa phương đầu tiên của tỉnh Quảng Trị thực hiện chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển, trong đó 257 đối tượng (106 tàu cá và 151 lao động trên tàu cá) xã Vĩnh Thạch là địa phương đầu tiên của huyện Vĩnh Linh được tiến hành chi trả đợt 1 (ngày 16/11) với số tiền 11,9 tỷ đồng.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, UBND tỉnh Quảng Trị đã quyết định tạm cấp kinh phí bồi thường trên 202 tỷ đồng (đợt 1) để chi trả cho các chủ tàu và lao động trên tàu theo Quyết định số 1880/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, huyện Vĩnh Linh trên 33 tỷ đồng, huyện Gio Linh trên 81,4 tỷ đồng, huyện Hải Lăng trên 31,6 tỷ đồng và huyện Triệu Phong trên 56,7 tỷ đồng.

Quang- Tri- chi- tra- boi- thuong- su- co- moi- tr

Ngư dân xã Vĩnh Thái (Vĩnh Linh, Quảng Trị) phấn khởi sau khi nhận tiền bồi thường theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ để khôi phục sản xuất, phát triển sinh kế

Ngoài tạm cấp kinh phí trên 200 tỷ đồng cho UBND các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải Lăng và Triệu Phong để tiến hành chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển cho các chủ tàu cá và lao động trên tàu. Ngày 17/11, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính cũng đã ký Quyết định về việc tạm cấp kinh phí cho các địa phương hỗ trợ nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do sự cố môi trường biển.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị trích nguồn kinh phí từ Trung ương hỗ trợ có mục đích trên 909 triệu đồng tạm cấp cho các địa phương để thực hiện nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do sự cố môi trường biển, trong đó huyện Vĩnh Linh 414 triệu đồng và huyện Hải Lăng trên 495 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.