Quốc tế

Quật ngã "bầy hổ", Arsenal giải "cơn khát" danh hiệu

18/05/2014, 09:31

Arsenal đã có được danh hiệu đầu tiên sau 9 năm trắng tay sau khi hạ Hull City trong trận chung kết FA Cup diễn ra đêm 17/5, rạng sáng 18/5.

Arsenal đã có được danh hiệu đầu tiên sau 9 năm trắng tay sau khi hạ Hull City trong trận chung kết FA Cup diễn ra đêm 17/5, rạng sáng 18/5.

Arsenal bước vào trận đấu với Hull City với một quyết tâm cực cao bởi đã 9 năm rồi đội chủ sân Emirates không có nổi một danh hiệu dù là nhỏ nhất.

Không khó để hình dung sự khát khao trên khuôn mặt từng cầu thủ Arsenal và cả HLV Wenger. Tuy nhiên, giấc mơ của Arsenal đã nhanh chóng bị dội liên tiếp 2 gáo nước lạnh.

Đầu tiên là pha làm bàn của James Chester ngay ở phút thứ 3 bằng một pha chạm bóng cận thành. 4 phút sau, Hull đã có bàn thắng thứ 2 và người lập công lần này là Curtis Davies. Trong tình huống này, Fabianski đã rất cố gắng cản phá cú đánh đầu của một cầu thủ bên phía Hull, nhưng anh không thể làm gì trước cú đá bồi của Curtis Davies. 2-0 cho Hull chỉ sau 7 phút bóng lăn và những CĐV của Arsenal đang không hiểu có chuyện gì đang xảy ra. Nếu Gibbs không kịp phá bóng ngay trước vạch vôi ở phút 13 thì chắc chắn lưới của Pháo thủ đã rung lên lần thứ 3.

Tình huống này đã khiến các học trò của HLV Wenger bừng tỉnh và bắt đầu triển khai thế trận tấn công, đẩy Hull lùi sâu về phần sân nhà. Phút 17, lưới của Hull đã rung lên sau pha sút phạt hoàn hảo của Cazorla, hi vọng được nhen nhóm cho đội bóng thành London.

Arsenal ngược dòng thành công để giành danh hiệu đầu tiên sau 9 năm
Arsenal ngược dòng thành công để giành danh hiệu đầu tiên sau 9 năm

Sau bàn rút ngắn cách biệt, Arsenal đã làm chủ hoàn toàn thế trận nhưng lại bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Thế trận như vậy được duy trì sang cả hiệp 2 khi Arsenal mải miết tấn công còn Hull gần như lùi hết đội hình về phần sân nhà để bảo toàn tỉ số và khiến đội bóng áo đỏ gặp không ít khó khăn. Trong cục diện bế tắc đó, Arsenal lại tiếp tục có được một bàn thắng từ một pha bóng cố định.

Phút 71, từ một pha đá phạt của Pháo thủ, trung vệ Koscielny đã có bóng và xoay người dứt điểm rất nhanh hạ gục McGregor ở cự ly gần. 2-2 cho Arsenal. Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ áo đỏ liên tục hãm thành nhằm kết liễu “bầy hổ” nhưng trong khoảng thời gian còn lại, các chân sút của Arsenal đã không thể ghi bàn và đành chấp nhận bước vào thi đấu hiệp phụ.

Phút 109, Ramsey có sút quyết đoán đem về bàn thắng thứ 3 cho Pháo thủ. Chỉ đến lúc này, Wenger và các học trò mới cảm nhận chiến thắng đến gần. Trong khi đó, Hull đã mất hoàn toàn sức chiến đấu và chỉ còn đá cầm chừng chờ tiếng còi mãn cuộc.

Thắng ngược “bầy hổ” với tỉ số 3-2, Pháo thủ đã có danh hiệu đầu tiên sau 9 năm chờ đợi.

Hiệp Hồ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.