Thời sự Quốc tế

Quốc gia đầu tiên mở đại sứ quán trên thế giới ảo

17/11/2021, 13:00

Barbados - Đảo quốc vùng Caribbean đã ký cam kết với một nền tảng dựa trên blockchain để thiết lập đại sứ quán kỹ thuật số.

Trang tin chuyên về bitcoin - CoinDesk trích thông báo của Bộ Thương mại Quốc tế và Các vấn đề Nước ngoài Barbados cho biết, quốc gia này đã ký thỏa thuận mở đại sứ quán trên Decentraland, một thế giới ảo (metaverse) ở đó mọi người có thể mua, bán và xây dựng trò chơi trên chuỗi khối Ethereum, vào ngày 14/11.

Nền tảng công nghệ Decentraland cũng đăng thông báo trên Twitter xác nhận hợp tác.

Ngoài ra, Barbados còn có kế hoạch hợp tác tương tự với một số nền tảng thực tế ảo khác như Somnium Space và SuperWorld.

img

Bãi biển tại Speightstown, Barbados. Ảnh: AP

Chính phủ Barbados coi đây là cách thức “ngoại giao công nghệ” và sẽ giúp mở cửa cho hoạt động giao lưu văn hóa sâu rộng với các quốc gia khác.

Khi mở cửa đại sứ quán ảo dự kiến vào tháng 1/2022, Barbados sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận vùng đất có chủ quyền kỹ thuật số. Dù mới ở giai đoạn đầu và mang tính thử nghiệm, quốc gia này đang từng bước gia nhập vũ trụ ảo trong những năm gần đây, mở đầu với việc phát hành đồng đô la Barbados điện tử vào năm 2016.

Là sự kết hợp giữa mạng xã hội và thực tế ảo, khái niệm “vũ trụ ảo” ngày càng trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm của nhiều công ty công nghệ.

Tháng trước, Facebook thông báo đổi tên thương hiệu dưới một công ty mẹ mới là Meta và sẽ mở rộng sang vũ trụ ảo. Hàng chục công ty khác gồm Microsoft, Roblox và Nvidia cũng đang phát triển các phần mềm, phần cứng để tham gia lĩnh vực này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.