Thời sự Quốc tế

Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên “bật đèn xanh” cho việc trồng cần sa tại nhà

Ngày 25/1, Ban Kiểm soát Ma túy Thái Lan thông báo sẽ loại cần sa khỏi danh sách các loại ma túy bị cấm, mở đường cho việc trồng cần sa tại nhà.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết theo dự thảo quy định mới, người dân nước này được phép trồng cần sa tại nhà sau khi đăng ký với chính quyền địa phương. Ngoài ra, người dân chỉ được trồng cần sa tại nhà phục vụ cho nghiên cứu và y học như ứng dụng trong các phương thuốc cổ truyền.

Nếu muốn trồng cần sa phục vụ mục đích thương mại, người dân cần xin giấy phép đặc biệt. Cơ quan chức năng sẽ thực hiện kiểm tra đột xuất để đảm bảo người dân tuân thủ quy định.

img

Thái Lan hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa trong nghiên cứu, y học.

Quy định này phải được đăng tải trên Công báo Hoàng gia Thái Lan (Royal Gazette) và chờ trong 120 ngày trước khi có hiệu lực.

Trong tuần này, Bộ Y tế Thái Lan sẽ trình Quốc hội dự thảo luật bao gồm các quy định cụ thể liên quan tới việc sử dụng hợp pháp cần sa, bao gồm quá trình sản xuất và sử dụng thương mại, sử dụng cần sa phục vụ mục đích giải trí.

Quy định trong dự luật bao gồm điều khoản cấm trồng cần sa không xin giấy phép. Các trường hợp vi phạm có thể bị phạt tới 20.000 bath (605,33 USD). Trường hợp mua bán cần sa không có giấy phép có thể bị phạt tới 300.000 bath hoặc 3 năm tù hoặc cả hai hình phạt trên.

Trước đó, vào năm 2018, Thái Lan đã trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa trong các mục đích nghiên cứu và y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.