Thời sự

Quốc hội giữ nguyên 3 mức tín nhiệm, mỗi nhiệm kỳ lấy phiếu 1 lần

28/11/2014, 15:23

Quốc hội đã có quyết định cuối cùng về việc lấy phiếu tín nhiệm. Tuy nhiên, vẫn có 35 đại biểu (7,04%) không tán thành dự thảo nghị quyết.

QH tiến hành lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 8
QH tiến hành lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 8

Chiều nay (28/11), trước khi kỳ họp thứ 8, QH khóa XIII bế mạc, QH đã thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 35/2012/QH13 của QH về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do QH, HĐND bầu hoặc phê chuẩn. Theo đó, 81,49% ĐB tán thành thông qua dự thảo nghị quyết này.

Theo đó, về thời hạn và thời điểm tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, nghị quyết quy định: QH, HĐND tổ chức lấy phiếu tín nhiệm một lần trong mỗi nhiệm kỳ vào kỳ họp thường lệ cuối năm thứ ba của nhiệm kỳ.

Nghị quyết cũng quy định: QH lấy phiếu tín nhiệm bằng cách bỏ phiếu kín. Các mức độ gồm: “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm”, “tín nhiệm thấp”.

“Mục đích lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của QH, HĐND; giúp người được lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động; làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét đánh giá cán bộ", Nghị quyết của QH nêu rõ.

Bình Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.