Thế giới

Quốc hội Nga phê chuẩn ông Dmitry Medvedev làm Thủ tướng Nga

09/05/2018, 07:14

Hạ viện Nga vừa phê chuẩn ông Dmitry Medvedev đứng đầu nội các Nga trong nhiệm kỳ mới 2018-2024.

dmitry-medvedev-quocte-giaoducnetvn4

Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Medvedev (phải)

Theo RT, đồng minh lâu năm của Tổng thống Nga Vladimir Putin lại trở thành Thủ tướng Nga nhiệm kỳ mới được chấp thuận bất chấp sự phản đối từ các cuộc họp kín của phe cánh tả.

Theo luật pháp của Nga, chính phủ của ông Medvedev đã từ chức sau khi ông Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống hôm thứ Hai, nhưng tất cả các thành viên của chính phủ vẫn tiếp tục làm việc cho đến khi nội các mới được thành lập.

Cũng trong ngày 7/5, Tổng thống Putin đã đề cử ông Medvedev làm Thủ tướng và Duma Quốc gia (Hạ viện) đã tiến hành bầu cử ngày 8/5.

Putin Menvedev

Hai nhà lãnh đạo Nga bắt tay nhau sau lễ tuyên thệ của ông Putin ngày 7/5

Chính trị gia Dmitry Medvedev, 52 tuổi, đã điều hành chính phủ Nga trong nhiệm kỳ Tổng thống từ năm 2012-2018 của ông Putin. Trước đó, ông Medvedev làm Tổng thống Nga trong 4 năm trong khi ông Putin đứng đầu chính phủ.

Sau khi được xác nhận là Thủ tướng, ông Medvedev có một tuần để trình bày với Tổng thống Putin các đề xuất của ông về cấu trúc của chính phủ mới và đề cử các ứng viên cho các chức vụ chính trong nội các.

Ông đã nêu tên một số ứng cử viên cho các vị trí phó Thủ tướng tại cuộc họp với đại biểu đảng "Nước Nga thống nhất" chiều tối 7/5.

Thủ tướng Nga cũng lưu ý rằng ông chỉ đề xuất các ứng cử viên cho các chức vụ quan trọng trong chính phủ hiện nay và sẽ đề cử cho các vị trí khác sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.