Quỹ Chung tay vì ATGT tặng người hùng cứu xe khách 10 triệu đồng

07/09/2016, 22:48

Hành động quả cảm của tài xế xe tải Phan Văn Bắc khiến mọi người đều cảm động, ngưỡng mộ.

147322834880434-xe-cuu-ho-2

Chiếc xe khách mất phanh vỡ kính phía trước nhưng toàn bộ khách an toàn nhờ hành động quả cảm của người lái xe tải đi trước 

Hành động quả cảm tuyệt đẹp

Chiều nay, 7/9, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông cho biết Báo đã quyết định trao tặng tài xế Phan Văn Bắc, người lái xe tải dũng cảm cứu xe chở 30 khách mất phanh trên đèo Bảo Lộc 10 triệu đồng từ Quỹ Chung tay vì ATGT.

Ông Kiên nói quyết định này của Báo Giao thông chắc chắn sẽ được các mạnh thường quân, các tấm lòng thiện nguyện đã đóng góp Quỹ ủng hộ, bởi hành động của tài xế Phan Văn Bắc khiến mọi người đều cảm động, ngưỡng mộ. Xã hội rất cần những hành động quả cảm, đầy tình người như vậy.

tai xe phan van bac nguoi hung deo lo xo

Tài xế Phan Văn Bắc - ảnh nhân vật cung cấp

Theo ông Kiên, Chương trình Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông được thực hiện từ năm 2013 đã huy động được hơn 3,7 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Báo đã phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp tổ chức trên 50 chương trình từ thiện, trao quà cho hàng trăm nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, tài xế Phan Văn Bắc, 30 tuổi kể lại hành động anh hùng của mình hết sức giản dị: “Phát hiện xe ô tô khách đang lao dốc với tốc độ cao xuống đèo Bảo Lộc, tôi đã lái xe tránh nhưng nhìn gương chiếu hậu thấy hành khách cuống quít vẫy tay cầu cứu lại văng vẳng tiếng kêu thất thanh, tôi nghĩ ngay đến việc họ mất phanh. Lúc đó, chẳng kịp nghĩ nhiều, tôi lái xe chậm lại, lấn ra giữa đường, báo hiệu cho xe khách đụng vào đuôi xe tôi mà giảm tốc độ”.

Mặc dù lực tông rất mạnh, đầu xe khách vỡ hết kính, bẹp hẳn một bên, đuôi xe tải của anh Bắc cũng méo mó nhưng anh Bắc vẫn bình tĩnh rà phanh và dìu xe tải đi gần 500 mét rồi dừng lại an toàn. 

Người hùng đèo Bảo Lộc: "Phản xạ của tôi là cứu người"

Ngay khi hai xe dừng được vào lề đường, cả tài xế và hành khách trên xe ào xuống cảm ơn người cứu mạng mình - người hùng trên đèo Bảo Lộc. Anh Bắc – người vừa có hành động tuyệt đẹp quên đi cả tính mạng, sự an toàn của mình chỉ nói: “Lúc đó, phản xạ của tôi là cứu người chứ không suy tính gì được hết”.

Chiều 7/9, ông Nguyễn Hữu Thắng - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng cho biết, đoạn đèo Bảo Lộc dài 10km, có nhiều đoạn một bên là vực sâu, một bên vách đá dựng đứng khá nguy hiểm. Nếu tai nạn xảy ra ở đây thì rất thảm khốc. Trước hành động quả cảm, ngăn chặn được tai nạn xe khách chở 30 người trên đèo Bảo Lộc, Ban ATGT tỉnh đang làm tờ trình đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Giấy khen cho tài xế Phan Văn Bắc.

xe khach mat phanh tren deo bao loc

Nhờ tài xế xe tải Phan Văn Bắc cứu người không suy tính, lái xe ra giữa đường, ra hiệu cho xe khách mất phanh đâm vào đuôi xe mình để giảm tốc độ, chiếc xe khách đang chở 30 khách lao xuống dốc không phanh đã thoát tai nạn thảm khốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.