Xã hội

Quy định mới nhất với người đến Quảng Nam, áp dụng từ 9/10

08/10/2021, 20:14

Quảng Nam có hướng dẫn mới về việc đi lại của người dân từ các tỉnh/thành đến Quảng Nam và người từ Quảng Nam đến các tỉnh/thành từ ngày 9/10.

Không phân biệt vùng cư trú đối với người đến từ TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An

Tối 8/10, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, trong khi chờ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chính thức ban hành "Hướng dẫn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, căn cứ vào tình hình thực tiễn trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại của người dân từ các tỉnh, thành phố đến tỉnh Quảng Nam và ngược lại.

Nội dung hướng dẫn này được áp dụng từ ngày 9/10 đến khi có thông báo mới.

img

Sau 16 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 cộng đồng, Quảng Nam đã nới lỏng quy định đi lại

Theo đó, đối với người dân từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An đến tỉnh Quảng Nam thì xem toàn bộ địa bàn các tỉnh/thành phố này là giống nhau và được điều chỉnh chung, không áp dụng phân biệt theo tình trạng vùng dịch nơi cư trú. Người đến Quảng Nam phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72h kể từ khi lấy mẫu bằng phương pháp RT- PCR hoặc test nhanh kháng nguyên.

Trong đó, những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 chỉ thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

Trong thời gian này, người dân thực hiện xét nghiệm 2 lần (lần thứ 1 vào ngày đầu tiên và lần thứ hai vào ngày thứ 7 bằng phương pháp RT-PCR).

Đối với những người tiêm chưa đủ liều vaccine thì thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Đồng thời, trong thời gian này, người dân thực hiện xét nghiệm 2 lần.

Trong trường hợp, người dân chưa tiêm vaccine thì sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày tiếp theo, trong quá trình này sẽ thực hiện xét nghiệm 3 lần bằng phương pháp RT-PCR.

Đối với trường hợp người dân từ các tỉnh/thành đã qua 14 ngày không có ca mắc Covid-19 cộng đồng đến Quảng Nam thì không yêu cầu điều kiện, người dân tự theo dõi sức khỏe.

Tuy nhiên, đối với người từ các tỉnh/thành có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng chưa qua 14 ngày đến Quảng Nam thì phải có giấy xác nhận về tình trạng vùng dịch nơi lưu trú của cấp có thẩm quyền.

Theo đó, đối với người đã tiêm đủ liều vaccine, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, nếu đến từ vùng đỏ, vùng cam sẽ thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 14 ngày; đến từ vùng vàng, vùng xanh thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày và thực hiện 2 lần xét nghiệm 2 lần.

Đối với những trường hợp khác còn lại, nếu đến từ vùng đỏ, vùng cam thì thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày, tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Trong quá trình này phải thực hiện xét nghiệm 3 lần bằng phương pháp RT-PCR.

Nếu đến từ vùng vàng, vùng xanh, người dân phải thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày, tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày tiếp theo. Đồng thời trong thời gian này sẽ thực hiện xét nghiệm 2 lần.

img

Quảng Nam áp quy định hướng dẫn riêng đối với người đến từ Đà Nẵng từ ngày 9/10.

Người đến từ Đà Nẵng áp dụng quy định nào?

Ông Tân cho hay, từ ngày 9/10, người từ TP Đà Nẵng đến Quảng Nam áp dụng hướng dẫn riêng.

Cụ thể, điều kiện vào tỉnh Quảng Nam chỉ áp dụng cho những người đang sinh sống tại TP Đà Nẵng hoặc những người từ các địa phương khác (trừ 4 địa phương TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An) đến TP Đà Nẵng có lưu trú lại ít nhất từ 2 ngày trở lên.

Đối với những người không thuộc trường hợp này áp dụng trên, thì nếu đến từ vùng đỏ, vùng cam, phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72h kể từ khi lấy mẫu bằng phương pháp RT- PCR hoặc test nhanh kháng nguyên. Có giấy xác nhận về tình trạng vùng dịch nơi lưu trú của cấp có thẩm quyền. Còn trường hợp nếu đến từ vùng vàng, vùng xanh thì không cân yêu cầu.

Đối với người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 thì tự theo dõi sức khỏe.

Đối với những trường hợp còn lại thì thực hiện cách ly tập trung 7 ngày, theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày tiếp theo đối với người đến từ vùng đỏ và trong thời gian này phải thực hiện 2 lần xét nghiệm. Còn đối với người đến từ vùng cam thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

Đối với người đến từ vùng vàng, vùng xanh thì tự theo dõi sức khỏe.

Trường hợp rời khỏi tỉnh Quảng Nam trước thời gian này thì thực hiện cách ly hoặc theo dõi sức khỏe cho đến ngày ra khỏi tỉnh Quảng Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.