Xã hội

Bị tố nhận tiền chạy việc, Quyền Cục trưởng QLTT Hải Dương nói gì?

13/02/2020, 13:21

Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hải Dương phủ nhận thông tin tố cáo bản thân và cho biết "sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu có sai phạm".

img
Ông Nguyễn Thanh Hải phủ nhận việc nhận tiền "lót tay" trong tuyển dụng và việc bỏ trốn, không đến cơ quan làm việc

Thời gian gần đây, dư luận tại tỉnh Hải Dương xôn xao trước thông tin ông Nguyễn Thanh Hải, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hải Dương bị tố cáo có nhiều sai phạm liên quan đến công tác cán bộ tại Cục. Đồng thời, cá nhân ông Hải và gia đình đang trong cảnh nợ nần, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của cơ quan.

Sáng 13/2, PV Báo Giao thông đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Thanh Hải tại trụ sở Cục QLTT Hải Dương để làm rõ các nội dung tố cáo.

Liên quan đến tố cáo ông Hải tự ý ký vượt so với chỉ tiêu được cấp có thẩm quyền giao 21 hợp đồng lao động theo Nghị định 68 tại Cục QLTT Hải Dương, dẫn đến không bố trí được công việc, bố trí quá nhiều lao động cho một vị trí, không có kinh phí chi trả lương và các chế độ khác cho người lao động..., ông Hải cho rằng "đây là vấn đề tồn tại từ trước", đến thời điểm ông được bổ nhiệm làm lãnh đạo cơ quan, ông "không thực hiện sai theo quy định".

Ông Hải cũng phủ nhận việc nhận tiền "lót tay” của các trường hợp được tuyển dụng vào làm việc tại Cục QLTT Hải Dương.

Theo xác minh của Tổng Cục QLTT, ông Hải giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Hải Dương từ năm 2009- 2018 nhưng trong thời gian này không thông qua cấp ủy và Ban lãnh đạo Chi cục về chủ trương và nhân sự khi tuyển dụng lao động; không thực hiện đúng quy trình tuyển dụng lao động hợp đồng theo Nghị định 68.

Cụ thể, ông Hải tự ý ký vượt so với chỉ tiêu được cấp có thẩm quyền giao 21 hợp đồng lao động, dẫn đến không bố trí được công việc, bố trí quá nhiều lao động cho một vị trí, không có kinh phí chi trả lương và các chế độ khác cho người lao động.

Ngoài ra, ông Hải thường xuyên không đến cơ quan làm việc gây ra tình trạng trì trệ, tê liệt hoạt động của Cục QLTT tỉnh Hải Dương.

Về nội dung bản bản thân ông Hải và gia đình có vay nợ nhiều nơi dẫn đến việc một số đối tượng “xã hội đen” đến đòi nợ tại cơ quan, ông Hải thừa nhận việc gia đình có vay tiền ngân hàng và người ở ngoài để kinh doanh, tuy nhiên "chưa bao giờ vay tiền của cán bộ, nhân viên cơ quan".

Ông Hải cũng phủ nhận việc có đối tượng bên ngoài vào chặn xe ô tô của ông để đòi nợ, cũng như việc ông bỏ trốn, không đến cơ quan làm việc.

Ông Nguyễn Hùng Thắng, Phó phòng Tổ chức - Hành chính, Cục QLTT Hải Dương cho biết, từ khi có thông tin tố cáo về các sai phạm của ông Hải, Tổng cục QLTT đã cử đoàn thanh tra xuống để xác minh. Đến nay, đơn vị chưa nhận được văn bản kết luận. Từ khi sự việc xảy ra, ông Hải vẫn đến cơ quan làm việc bình thường.

Theo tìm hiểu, từ năm 2009- 2018, ông Nguyễn Thanh Hải giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Hải Dương. Đến tháng 8/2018, Chi cục được chuyển thành Cục QLTT Hải Dương trực thuộc Tổng cục QLTT, ông Hải giữ chức vụ Quyền Cục trưởng. Ông Hải hiện 58 tuổi, còn 2 năm công tác và sẽ nghỉ hưu theo quy định.

Sáng 13/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Xuân Thăng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương cho biết, ông Nguyễn Thanh Hải thuộc quyền quản lý của Tổng cục QLTT nên các nội dung liên quan đến việc tố cáo sai phạm của ông Hải sẽ do Tổng cục thanh tra và kết luận.

Báo Giao sẽ thông tiếp tục thông tin về vụ việc.

Không phải đến bây giờ mà từ năm 2019, đã xuất hiện những tố cáo tương tự đối với ông Hải.

Từ tháng 5/2019, Tổng cục QLTT đã cử các đoàn công tác đi thẩm tra, xác minh. Sau khi có kết quả, Tổng cục đã có văn bản báo cáo lãnh đạo Bộ Công thương.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công thương, ngày 8/8/2019, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Công thương đã thành lập đoàn công tác làm việc tại Cục QLTT tỉnh Hải Dương để xác minh các vấn đề liên quan đến ông Hải.

Đến ngày 17/10/2019, Bộ Công thương có buổi làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương để trao đổi về sai phạm của ông Hải, đề nghị chấm dứt Quyền Cục trưởng đối với ông Hải và lựa chọn nhân sự để giao Quyền Cục trưởng hoặc giao Phụ trách Cục QLTT tỉnh Hải Dương.

Tại cuộc họp, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương đồng ý với việc cho ông Hải thôi Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên, Bộ Công thương cần có văn bản xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương để hiệp y theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.