Xã hội

Quyền Cục trưởng lấy cây trái phép đã mang trả lại cho cơ quan

14/05/2021, 11:46

Quyền Cục trưởng Cục QLTT Kon Tum đã cho người mang cây khế cổ thụ trả lại sau thời gian khoảng 5 tháng chiếm hữu bất hợp pháp tài sản nhà nước.

img

Cây khế được mang trả lại cơ quan Đội QLTT Số 2. Ảnh: Văn Nhật

Sáng 14/5, theo nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, ông Lê Tuấn - Quyền Cục trưởng Cục QLTT Kon Tum đã trả lại cây khế sau khi Tổng cục QLTT xác minh thông tin và phát hiện việc làm của ông Tuấn là sai. Việc làm này cũng ảnh hưởng lớn đến uy tín của cơ quan. Còn cá nhân ai sai, người đó chịu trách nhiệm.

"Anh Tuấn thuê người đưa cây khế ở nhà đem trồng lại ngày hôm qua (ngày 13/5). Còn việc cụ thể chăm sóc cây như thế nào tôi không biết", nguồn tin cho hay.

Cũng theo nguồn tin này, hiện chưa có hình thức kỷ luật nào về việc làm sai của ông Tuấn.

Trước đó, Bộ Tài chính cho biết đã có Công văn số 4813/BTC-QLCS ngày 12/5 đề nghị Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý thực hiện rà soát nội dung theo phản ánh của Báo Giao thông liên quan đến vụ việc mất cây xanh tại Cục QLTT tỉnh Kon Tum.

“Trường hợp nếu qua xác minh, kiểm tra mà có vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công thì chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, Bộ Tài chính nêu rõ.

Báo Giao thông có bài phản ánh việc ông Ngụy Đình Phúc, Đội trưởng Đội QLTT số 2, Cục QLTT Kon Tum có đơn gửi Công an huyện Đắk Tô, yêu cầu làm rõ việc trụ sở của Đội bị mất 3 cây xanh (một cây khế và hai cây chè xanh).

Người bị tố cáo lấy cây là ông Lê Tuấn, Quyền Cục trưởng Cục QLTT Kon Tum.

Công an huyện Đắk Tô sau đó vào cuộc xác minh và xác định sự việc là có thật. Tuy nhiên, đơn vị này cho rằng không có việc ông Tuấn đào trộm cây như tố cáo. Việc lấy cây của ông Tuấn được sự đồng ý của bảo vệ và lãnh đạo Đội QLTT số 2.

Trong khi đó, sau khi tiến hành xác minh sự việc, Tổng cục QLTT (Bộ Công thương) có văn bản khẳng định các cây xanh nói trên là tài sản của Cục QLTT tỉnh Kon Tum, do Cục QLTT tỉnh Kon Tum quản lý, sử dụng, định đoạt, chứ không phải của cá nhân nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.