Showbiz

Quyền Linh tặng 20 xe lăn cho chàng trai hồi sinh trước giờ tẩm liệm

11/04/2022, 14:31

Bị tai nạn khiến đôi chân khuyết tật, cựu giảng viên đại học khiến Quyền Linh cảm phục về nghị lực sống phi thường.

Trong tập 20 chương trình "Hát cho ngày mai" mới đây, chuyên gia tâm lý Đặng Hoàng An (Cổng thông tin 1022, tỉnh Long An) trở thành nhân vật gây chú ý với câu chuyện về nghị lực sống của mình.

Hoàng An từng là giảng viên khoa Tâm lý học của Trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Năm 2016, trong lúc đang đi xuống cầu thang, anh bất ngờ bị tụt canxi máu nên bị rơi tự do từ trên cao. Sau khi được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán không còn khả năng cứu chữa, trả Hoàng An về gia đình.

img

Tuy phải gắn với chiếc xe lăn, Hoàng An vẫn muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như mình

Không chịu thua số mệnh, bố mẹ Hoàng An "còn nước còn tát", thấy thầy thuốc giỏi ở đâu cũng tìm tới. Đưa con đi chữa ròng rã 2 năm nhưng bố mẹ của anh vẫn kiên trì.

Những ngày cuối năm 2018, Hoàng An lên cơn co giật, cắn phải lưỡi khiến anh ngừng thở. Lúc này, bố của anh đã lấy chiếc áo sơ mi trắng để mặc cho con trai theo phong tục của người miền Tây tiễn người qua đời. Thế nhưng, mẹ của Hoàng An không đồng ý nên đã lấy áo ném ra ngoài.

“Trong lúc mọi người đang chuẩn bị đám tang cho tôi thì may mắn tôi thở lại được. Cuộc đời của tôi như được hồi sinh và mở ra trang mới từ đó. Tôi quyết định sẽ sống còn với những ngày còn sống”, Hoàng An thổ lộ. Biến cố đó cũng lấy đi đôi chân của anh.

Tuy nhiên,điều làm Hoàng An đau lòng và tổn thương nhất là nghe hàng xóm nói anh phải chịu cảnh khiếm khuyết do mẹ anh ở ác mà nên.

“Tôi muốn chứng minh cho họ thấy họ đã sai. Mỗi đêm, thấy bố mẹ đã ngủ, tôi lại khóa trái cửa phòng và tập đi tới 2-3h sáng. Tôi tập hết ngày này qua ngày khác. Giờ, đôi bàn chân cử động được chút, dù vẫn không thể đi lại được”, anh bộc bạch.

img

MC Quyền Linh không kìm được xúc động trước ý chí và tấm lòng thiện nguyện của thí sinh

Năm 2019, Hoàng An bén duyên với công tác thiện nguyện. Đi nhiều và gặp được nhiều hoàn cảnh éo le hơn mình, anh muốn được làm điều gì đó để giúp đỡ họ. Từ đó, anh trích tiền lương để mua quà giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, mua xe lăn cho những người cùng cảnh ngộ.

Trong thời gian dịch bệnh, vì không có sức khỏe để làm việc nặng, Hoàng An đã đăng ký tham gia chương trình “Vaccine tinh thần” của Tổng đài tư vấn 1022 – Tổng đài chăm sóc sức khỏe tinh thần của bệnh nhân Covid-19.

Khi tham gia "Hát cho ngày mai", chàng trai này còn mong muốn nếu giành được giải thưởng, sẽ mua 20 chiếc xe lăn tặng cho 20 hoàn cảnh cũng bị liệt chân. Anh cũng muốn trích 1 triệu đồng để mua bảo hiểm y tế cho bố.

img

Bố mẹ của Hoàng An không kìm được xúc động trước những gì con trai và gia đình trải qua

Thế nhưng, Hoàng An không thể vào sâu vòng trong nên chỉ được 25 triệu đồng. Số tiền này không thể thực hiện ước nguyện của chàng trai trẻ nên MC Quyền Linh quyết định sẽ giúp anh hoàn thành tâm nguyện. Nam MC tặng thí sinh 20 chiếc xe lăn và mua luôn bảo hiểm y tế cho bố của Hoàng An.

Trao lại tấm bảng tiền thưởng cho bố mẹ, Hoàng An gửi lời cảm ơn đến bố mẹ đã không “bỏ rơi” anh khi mọi người đều lắc đầu từ chối. Mẹ của Hoàng An bật khóc nức nở vì những tủi khổ bao nhiêu năm mà cả gia đình đã trải qua khiến nhiều người xúc động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.