Pháp luật

Quyết định thi hành án 3 năm tù đối với Nguyễn Khắc Thủy

11/06/2018, 14:09

Trong thời gian 7 ngày, nếu không có mặt đế chấp hành, ông Thủy sẽ bị bắt giam theo quy định của pháp luật.

bị cáo Thủy tại tòa Phúc thẩm

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại tòa Phúc thẩm. (Ảnh: Nguyễn Độ)

Sáng 11/6, sau khi nhận được bản án Giám đốc thẩm từ TAND Cấp cao tại TP.HCM, TAND TP Vũng Tàu đã ban hành quyết định thi hành án 3 năm tù đối với ông Nguyễn Khắc Thuỷ về tội dâm ô đối với trẻ em.

Quyết định đã được chuyển phát nhanh cho ông Thủy (đang được tại ngoại) và các cơ quan có liên quan. Cơ quan THA Hình sự cũng sẽ tống đạt quyết định này trực tiếp cho ông Thủy ngay tại nơi cư trú. Theo quy định, trong thời hạn 7 ngày kể từ khi nhận được quyết định, ông Thuỷ sẽ phải có mặt để chấp hành án. Nếu ông Thủy không tự thực hiện sẽ bị áp giải để thi hành bản án.

Theo luật sư bào chữa, ông Thủy vẫn cho rằng mình bị oan và gửi thư cầu cứu các lãnh đạo, cơ quan Nhà nước. Gia đình ông cũng thông báo rằng sức khỏe của ông ấy đang rất yếu, liên tục khó thở. Do vậy, gia đình đang muốn xin hoãn thi hành án cho ông Thủy.

Được biết, theo điều 67 BLHS 2015 thì người bị bệnh nặng, hoặc bệnh hiểm nghèo có thể xin hoãn chấp hành hình phạt tù cho đến khi hồi phục, các loại căn bệnh, mức độ bệnh có quy định rõ trong các nghị định, hướng dẫn liên quan. Việc xác định loại căn bệnh, mức độ bệnh để được xem xét miễn giảm phải có kết luận của bệnh viện cấp tỉnh trở lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.