Xã hội

Ra mắt Báo Tri thức và Cuộc sống

27/04/2021, 17:33

Báo Tri thức và Cuộc sống được thành lập trên cơ sở sáp nhập 4 cơ quan báo chí: Khoa học và Đời sống, Đất Việt, Tầm Nhìn và Kiến Thức.

img

Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống. Ảnh Hà Vân

Ngày 27/4, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ ra mắt Báo Tri thức và Cuộc sống.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống cho biết: Báo Tri Thức và Cuộc sống là cơ quan báo chí của Liên hiệp các hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam, được thành lập theo Giấy phép hoạt động báo chí ngày 19/11/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông; theo Quyết định số 1306 ngày 7/12/2020 của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Báo Tri thức và Cuộc sống được thành lập trên cơ sở sáp nhập 4 cơ quan báo chí: Khoa học và Đời sống, Đất Việt, Tầm Nhìn và Kiến Thức, thực hiện theo chủ trương quy hoạch báo chí theo Quyết định số 362 ngày 3/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

img

Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nhấn mạnh, báo chí Tri thức và Cuộc sống cần bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, hoạt động đúng quy định của Nhà nước, đúng tôn chỉ mục đích của báo và quy định của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Đó là phổ biến kiến thức, tư vấn, giám sát, phản biện xã hội trên tất cả các lĩnh vực, nhất là khoa học và công nghệ, đời sống, kinh tế xã hội của đất nước.

Đồng thời, Báo Tri thức và Cuộc sống phải là ngôi nhà chung để tạo nên sức mạnh tổng hợp, cộng hưởng trên cơ sở khơi dậy cổ vũ, gắn kết đội ngũ trí thức Việt Nam ngày càng đông đảo, tận tâm, tận lực vì sự phát triển của đất nước.

Được biết, báo Tri thức và Cuộc sống gồm có loại hình báo chí in với ấn phẩm chính có tên gọi Khoa học và Đời sống và các ấn phẩm khác có tên gọi: Sống khỏe, Chuyện đời.

Loại hình điện tử có tên gọi: Báo điện tử Tri thức và Cuộc sống và các chuyên trang Kiến Thức, Đất Việt, Tầm Nhìn, Việt Nam Hàng Ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.