Giáo dục

Ra mắt bộ sách giáo khoa lớp 1 mới mang tên “Cánh diều”

17/12/2019, 22:35

Đây là một trong 5 bộ sách giáo khoa lớp 1 mới, vừa được Bộ GD&ĐT thông qua hồi tháng 11.

img
Bộ SGK "Cánh Diều" vừa được giới thiệu (Ảnh: Báo Người Lao động).

Chiều 17/12, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm phối hợp cùng Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.HCM và Công ty Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam đã tổ chức tọa đàm giới thiệu bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 1 mới mang tên “Cánh diều”. Đây là một trong 5 bộ sách giáo khoa lớp 1 mới, vừa được Bộ GD&ĐT phê duyệt để sử dụng trong Chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020 - 2021.

“Cánh diều” với chủ đề “Mang cuộc sống vào bài học - Đưa bài học vào cuộc sống” là bộ SGK xã hội hóa đầu tiên thực hiện Nghị quyết của Đảng và Quốc hội về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông. Bộ sách này ra đời đã bước đầu tạo ra một cuộc cạnh tranh chất lượng SGK cả về nội dung và hình thức.

Ngoài ra, “Cánh diều” là bộ SGK có 100% bản mẫu được các Hội đồng thẩm định quốc gia thông qua với tỷ lệ phiếu đạt tuyệt đối, không có bản mẫu SGK nào bị loại qua 2 vòng thẩm định. Bộ sách cũng được giới thiệu có đầy đủ tất cả các môn học và hoạt động giáo dục nhất hiện nay gồm: Toán 1, tiếng Việt 1, Tự nhiên và Xã hội 1, Đạo đức 1, Âm nhạc 1, Mĩ thuật 1, Giáo dục thể chất 1, Hoạt động trải nghiệm 1.

Với quan điểm biên soạn thống nhất, xuyên suốt “Mang cuộc sống vào bài học – Đưa bài học vào cuộc sống” bộ sách giúp học sinh có điều kiện phát triển năng lực và phẩm chất theo các yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đáng chú ý, bộ sách quy tụ 6/8 chuyên gia là Tổng chủ biên, Chủ biên Chương trình môn học của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như: GS TSKH Đỗ Đức Thái Tổng chủ biên môn Toán 1; GS Nguyễn Minh Thuyết Tổng chủ biên kiêm chủ biên sách Tiếng Việt 1; PGS TS Mai Sỹ Tuấn, Tổng chủ biên môn Khoa học và Xã hội…

Trong thời gian tới, các đơn vị tổ chức biên soạn, xuất bản bộ SGK "Cánh Diều" sẽ hợp tác với cơ sở giáo dục sử dụng bộ sách trong tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và hướng dẫn sử dụng SGK; đồng thời hợp tác với các cơ sở giáo dục để cung cấp học liệu, thiết bị, bài giảng mẫu, tài liệu bồi dưỡng giáo viên hướng dẫn dạy và học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.