Âm nhạc

Ra mắt chương trình thiếu nhi có bản quyền số bài hát "khủng" nhất Việt Nam

12/12/2019, 09:56

“Vui cùng con – hát cùng con” là chương trình giải trí giáo dục dành cho gia đình và các bé từ 0-6 tuổi tại Việt Nam.

img
Thạc sĩ âm nhạc Triệu Yên cùng mẹ con bé Cọp (2 tuổi)

“Vui cùng con – hát cùng con” được giới thiệu là chương trình áp dụng phương pháp giáo dục Kindermusik - phương pháp giáo dục âm nhạc dành cho trẻ nhỏ dựa trên nền tảng đã được khoa học chứng minh và đề cao vai trò của phụ huynh trong quá trình học cùng con và chơi cùng trẻ tại nhà.

Chương trình lên sóng trên kênh HTV3 DreamsTV từ ngày 15/12, gồm 10 tập với 10 chủ đề khác nhau. Đa số là những chủ đề quen thuộc với cuộc sống xung quanh trẻ em như: chào đón ngày mới, mặt trời, khu vườn, đôi bàn tay, gia đình… Mỗi tập dài khoảng 22 phút, được xây dựng như 5 sân chơi của 5 gia đình bạn nhỏ ở các độ tuổi khác nhau từ 6 tháng - 5 tuổi, gồm: bé Hooray (6 tháng), bé Cọp (2 tuổi), bé Suka (3 tuổi), bé Suri (4 tuổi), bé Gấu (5 tuổi).

Mỗi bạn nhỏ có khoảng 5 phút cùng với bố mẹ vui chơi, ca hát, vận động, nhảy múa theo các bài hát thiếu nhi cuốn hút, với sự dẫn dắt của Thạc sĩ âm nhạc Triệu Yên. Thạc sĩ Triệu Yên sẽ dẫn dắt, kết nối 5 gia đình có những giây phút vui chơi sáng tạo hết mình.

Điểm đặc biệt, mỗi tập sẽ có 5 bài hát thiếu nhi song ngữ Anh - Việt phù hợp với từng độ tuổi của trẻ em. Âm nhạc và các trò chơi chuyển động, tương tác của 5 gia đình trong chương trình nhằm giúp các phụ huynh dễ dàng tìm ra cách dạy và vui cùng con, khơi gợi óc sáng tạo và trí tò mò của con mình ở các không gian, thời gian.

img
Bé Suka (3 tuổi) trong chương trình

Đây cũng chương trình dành cho thiếu nhi đầu tiên tại Việt Nam sở hữu bản quyền số lượng bài hát thiếu nhi “khủng”: 50 ca khúc song ngữ là sự kết hợp của 50 bài hát thiếu nhi Việt Nam quen thuộc và 50 ca khúc tiếng Anh được viết mới hoàn toàn. Các ca khúc được thể hiện dưới hình thức liên khúc tương đồng.

Theo ông Thanh Bùi – TGĐ Công ty TNHH Truyền thông Purpose, đơn vị điều hành kênh HTV3 DreamsTV, đây là làn gió mới trong các chương trình truyền hình Việt Nam cho thiếu nhi và gia đình hiện nay khi áp dụng chương trình giáo dục âm nhạc và chuyển động hình thể Kindermusik. “Những bài hát được sáng tạo bởi những chuyên gia vừa là nhà sản xuất âm nhạc, vừa là nhà giáo dục nên không chỉ giúp trẻ từ 0-6 tuổi sớm tiếp cận tiếng Anh, mà còn giúp trẻ học về nhiều điều trong cuộc sống một cách tự nhiên, dễ dàng hơn”, ông Thanh Bùi chia sẻ.

Trong khi đó, thạc sĩ Triệu Yên - chuyên viên giáo dục Kindermusik cấp cao đầu tiên tại Việt Nam cho biết, khái niệm giáo dục đầu đời còn khá mới tại Việt Nam. Phụ huynh nào cũng thương con và mong muốn đem đến những điều tốt đẹp cho con nhưng không phải ai cũng có cơ hội tiếp cận và nhận thức về các chương trình giáo dục một cách khoa học, đúng đắn, đặc biệt là giáo dục sớm thông quan âm nhạc.

Bên cạnh những phụ huynh cởi mở, hỗ trợ con phát triển, vẫn còn khá đông phụ huynh chưa biết cách giao tiếp với trẻ nên hay áp đặt, khiến trẻ không thoải mái. “Chương trình giúp phụ huynh khám phá các tần số khác nhau ở từng giai đoạn phát triển của trẻ. Từ những giao tiếp, ca hát, nhún nhảy trong sinh hoạt đời thường đều lồng vào yếu tố giáo dục một cách khoa học nhưng cũng tình cảm, dễ dàng tạo nên kết nối gia đình, cộng đồng hơn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.