Giáo dục

Ra mắt Cổng tư vấn tuyển sinh & Hướng nghiệp miễn phí cho học sinh THPT

24/03/2022, 11:34

Trung tâm giáo dục HOCMAI phối hợp cùng 25 trường ĐH top đầu thực hiện chuỗi chương trình tư vấn miễn phí “Chọn chuẩn trường - Đi chuẩn đường".

Hệ thống giáo dục HOCMAI vừa ra mắt Cổng Tư vấn tuyển sinh & Hướng nghiệp nhằm hỗ trợ thí sinh các thông tin hữu ích cho kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ sắp tới.

Đây là chương trình tư vấn dành cho các em học sinh THPT trên toàn quốc nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, các quy định mới về tuyển sinh của từng trường giúp học sinh có sự chuẩn bị tốt cho việc học tập và thi cử.

img

Cổng Tư vấn tuyển sinh và Hướng nghiệp HOCMAI phối hợp cùng 25 trường ĐH top đầu hỗ trợ thí sinh trong kỳ tuyển sinh 2022

Đặc biệt, chuỗi chương trình tư vấn này sẽ dành phần lớn thời lượng để trả lời trực tiếp các thắc mắc của học sinh xoay quanh vấn đề định hướng nghề nghiệp, chọn ngành nghề phù hợp với bản thân.

Chuỗi chương trình tư vấn này dự kiến sẽ thực hiện 25 số với các trường top đầu như: Đại Học Bách Khoa, ĐH Khoa Học Tự Nhiên Hà Nội, ĐH Sư Phạm Hà Nội, Đại Học Kinh Tế Quốc Dân, ĐH Hà Nội… và phát sóng trực tuyến trên cổng Tư vấn tuyển sinh và Hướng nghiệp, các kênh Fanpage chính của HOCMAI như: Hệ thống giáo dục HOCMAI, Hocmai.vn THPT, Cộng đồng học sinh 2004…

Ba số đầu tiên của chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 25/3 (ĐH Bách Khoa), 28/3 (ĐH Sư Phạm) và 30/3 (ĐH Kinh Tế Quốc Dân).

Cổng Tư vấn tuyển sinh & Hướng nghiệp của HOCMAI ra đời trong bối cảnh Bộ GD&Đ giao quyền tự chủ tuyển sinh cho các trường đại học. Do đó, mỗi trường đại học lại lựa chọn phương thức tuyển sinh khác nhau (20 phương thức xét tuyển cùng với nhiều phương thức kết hợp). Mỗi cơ sở đào tạo năm nay có ít nhất 5 phương thức xét tuyển trở lên, khiến cho học sinh khó khăn hơn trong việc nắm bắt thông tin chọn trường, chọn ngành, chọn phương thức xét tuyển.

Box: Theo kết quả khảo sát của của Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Tâm lý thuộc Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội, có đến 65,4% sinh viên năm thứ nhất tại một số trường đại học chưa hiểu hết về mục đích, ý nghĩa của ngành mình học; 50,8% không biết học xong sẽ làm việc gì và nơi nào tuyển dụng họ. Có đến 75,6% sinh viên cho biết, họ ít thỏa mãn với nghề đã chọn, vào học mới biết không hợp; hay 32,4% sinh viên muốn được thi lại vào năm sau…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.