Thị trường

Rau xanh tăng giá gấp đôi sau Tết Nhâm Dần

06/02/2022, 09:30

Do khan hiếm nguồn cung, giá rau xanh tại Hà Nội tăng thêm 5-15 nghìn đồng/kg, tùy loại.

Ghi nhận tại các chợ truyền thống, dân sinh tại Hà Nội ngày mồng 6 Tết, nhiều tiểu thương đã bán hàng trở lại. Các mặt hàng rau xanh đắt khách dịp này.

Tại các chợ Nghĩa Tân, Đồng Xa, Cầu Giấy,... giá rau xanh bán lẻ hôm nay tăng gấp đôi, thậm chí có loại tăng gấp ba so với ngày thường.

img

Giá rau xanh tăng giá từ 5-15 nghìn đồng/kg

Chị Diệu, tiểu thương tại chợ Đồng Xa (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, từ ngày mùng 3 Tết chị đã mở hàng, nhưng lượng hàng bán ra chưa nhiều. Tuy nhiên, từ ngày mùng 4 trở đi, lượng người mua hàng tăng lên đáng kể, giá cũng đã tăng theo.

Cụ thể, bắp cải giá 15-10 nghìn đồng/kg, tăng giá gấp đôi; Cải cúc, cải xanh, rau muống... dao động từ 10-12 nghìn đồng/mớ, tăng từ 5-7 nghìn đồng/mớ); mỗi kg cà chua tăng lên 30.000 đồng, tăng gấp đôi ngày thường; rau cần tăng mạnh nhất từ 7 nghìn đồng lên 20 nghìn đồng/mớ…

Theo một số tiểu thương, sau Tết do nguồn cung hạn chế, cộng với thời tiết ở Hà Nội lạnh sâu và người bán không nhiều, nên giá rau xanh tăng giá mạnh.

Tuy nhiên, một số vựa rau chia sẻ, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đợt không khí lạnh bổ sung tại các tỉnh miền Bắc chỉ kéo dài đến ngày mồng 6 Tết, không khí lạnh suy yếu dần, nhiệt độ sẽ dần ổn định.

Đây là điều kiện tốt để người trồng rau thâm canh quay vòng tốt hơn. Như vậy, giá các loại rau xanh những ngày tiếp theo được nhận định sẽ trở về như những ngày trước Tết, thậm chí nhiều loại còn giảm giá cho đến Rằm tháng Giêng.

Còn tại các siêu thị, bên cạnh những siêu thị, cửa hàng tiện lợi mở cửa xuyên Tết như Aeon Mall, Circle K, 24h Cheers…, đến thời điểm này Tết, hầu hết các siêu thị đã mở cửa trở lại, với những khung giờ phục vụ như thường lệ và giá bán ổn định so với thời điểm trước Tết.

Trong đó, các mặt hàng tươi sống, thực phẩm chế biến khá phong phú. Giá thịt lợn dao động từ 130-180 nghìn đồng/kg; Giá gà làm sẵn: 90-100 nghìn đồng/kg; Giá gà công nghiệp 60-70 nghìn đồng/kg; Thịt bò 290-450 nghìn đồng/kg. Giá giò lụa 200-210 nghìn đồng/kg; Giò bò 250-260 nghìn đồng/kg…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.