Quốc tế

Real Madrid: Chờ tàu khéo lại lỡ chuyến

07/05/2015, 15:56

Real từ chỗ có thể lên “tàu” sớm lại đang đứng trước nguy cơ lỡ “chuyến tàu” đến trận chung kết Champions League.

rel-madrid-thua-1-2-o-juventus-hinh-anh
Juventus mới là đội chơi tốt hơn trong suốt 90 phút ở trận bán kết lượt đi

Trong chuyến làm khách tới sân của Juventus tại trận bán kết lượt đi Champions League, Real đã phải nhận thất bại với tỉ số 1-2. Ronaldo ghi bàn duy nhất cho Real trong khi Morata và Tevez đã lập công giúp "Lão bà" có chút lợi thế trước trận lượt về.

Đây có thể coi là một bất ngờ bởi trước cuộc đọ sức tại Juventus Stadium, Real được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ. Tuy nhiên, Juventus mới là đội chơi tốt hơn trong suốt 90 phút. Đội chủ nhà tuy không kiểm soát được nhiều bóng nhưng lại chơi chủ động và đầy mạch lạc so với Kền kền trắng. Nếu chỉnh chu hơn trong dứt điểm, Juve có lẽ đã kết thúc trận đấu với nhiều hơn hai bàn thắng vào lưới Casillas. Real cũng có lý do để tiếc nuối với cú đánh đầu dội xà ngang của James Rodriguez ở phút 41.

Cho dù vậy, trận gặp Juve vẫn là một trong những trận kém nhất của "Kền kền trắng" ở mùa giải năm nay. Các Madrista có thể đổ lỗi cho việc thiếu vắng Benzema khiến Real suy yếu sức tấn công nhưng đây là lý do không thuyết phục bởi trong tay HLV Ancelotti vẫn còn rất nhiều cầu thủ đẳng cấp. Sở dĩ Real chơi không tốt xuất phát từ yếu tố tâm lý. Tất nhiên, tâm lý ở đây không phải là tâm lý sợ thua mà là tâm lý chờ đợi.

HLV Ancelotti cùng các học trò không hề vào trận với mục tiêu chiến thắng. Họ nhập cuộc đủng đỉnh và tạo cơ hội để Juve thoải mái triển khai thế trận theo ý muốn. Việc "Lão bà" chơi lấn lướt ở đầu mỗi hiệp là minh chứng rõ nét nhất cho nhận định trên. Real muốn một kết quả hòa và chờ đợi để kết liễu đối thủ tại Bernabeu sau đây một tuần. Cũng vì lý do này, những cầu thủ giàu sáng tạo như James, Isco đều bị gắn chặt vào hai bên cánh. Với Ramos và Toni Kroos ở trung tâm hàng tiền vệ, việc Ronaldo hay Bale đói bóng không quá khó hiểu. Hệ quả, Real chơi nhạt nhòa và bị đánh bại bởi đối thủ yếu hơn.

Nếu Real chọn lối chơi tấn công sở trường có lẽ mọi chuyện đã khác. Hàng thủ Juve gồm toàn những “ông lão” (Evra 33 tuổi, Chiellini 30 tuổi, Lichtsteiner 31 tuổi, Bonucci 28 tuổi) sẽ khó lòng giữ được sự chắc chắn trước những đợt sóng tấn công dồn dập. Trên thực tế, nhiều tình huống các hậu vệ áo sọc đã để lọt những cầu thủ tấn công của Real nhưng Ancelotti lại không dám thúc các học trò đánh nhanh, đánh mạnh hơn nữa để tạo đà công phá khung thành Buffon. Chỉ đến khi bị dẫn trước sau bàn thắng của Tevez, Real mới bừng tỉnh và chơi tấn công với tần suất cao hơn.

Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm những Isco, James, Bale hay thậm chí là cả Ronaldo đã đánh mất sự hưng phấn nên không thể tạo ra đột biến. Thất bại này tuy chưa phải là thảm họa với Real nhưng nó cũng đem đến cho Real nhiều nguy cơ trong trận lượt về. Đội bóng áo trắng từ chỗ có thể lên “tàu” sớm lại do dự và giờ đang đứng trước nguy cơ lỡ “chuyến tàu” đến trận chung kết Champions League.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.