Quốc tế

Real muốn xóa dớp 27 năm không thắng người Italia

17/02/2016, 09:50

Gần 30 năm qua, Real chưa thắng được các đại diện nước Ý tại vòng loại trực tiếp Champions League.

zidane-9651-1451954886
 Real của HLV Zidane đang thể hiện phong độ khá ấn tượng.

Gần 30 năm qua, Real chưa thắng được các đại diện nước Ý tại vòng loại trực tiếp Champions League (tiền thân là Cúp C1 châu Âu). Liệu lần chạm trán Roma tại vòng 1/8 mùa giải năm nay lịch sử có được viết lại?

Nỗi ám ảnh xuyên thế kỷ

Khi lá thăm may rủi đưa Real đụng Roma tại vòng 1/8 Champions League, nhiều CĐV của đội bóng áo trắng cảm thấy lo lắng. Điều này có vẻ nghịch lý bởi xét về tương quan lực lượng, đẳng cấp, Real đều vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng suốt gần ba thập kỷ qua, Real luôn gặp khó khăn khi đối đầu với các đối thủ tới từ Italia tại vòng loại trực tiếp Champions League (trước đây là Cúp C1 châu Âu).

Lần gần nhất Real đánh bại một đại diện của Serie A đã từ mùa giải 1987-1988. Thời điểm đó, Kền kền trắng hạ Napoli của huyền thoại Maradona với tổng tỉ số 3-1 sau hai lượt trận tại vòng 1/16, vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên (Cúp C1 mùa này không có vòng bảng, bắt đầu bằng vòng 1/16).

“Lời nguyền Italia” bắt đầu ám ảnh Real từ bán kết Cúp C1 mùa 1988-1989. Real thủ hòa AC Milan với tỷ số 1-1 trên sân nhà Bernabeu ở trận lượt đi. Nhưng đến lượt về, đội bóng áo sọc đỏ đen đã đè bẹp gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha tới 5 bàn không để giành vé vào chung kết rồi đăng quang sau đó.

Mới nhất, Real đụng độ một đại diện Italia khác là Juventus tại bán kết Champions League mùa giải năm ngoái. Trong trận lượt đi, Real thất thủ 1-2 trên sân Juventus Arena và bị đối thủ cầm hòa 1-1 ở trận lượt về qua đó dừng bước với tỷ số 2-3. Đáng chú ý, trước hai cuộc đọ sức cùng Juventus, Real được đánh giá cao hơn rất nhiều và là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Tính ra, gần 30 năm qua, Real đã 8 lần thất bại trước các đội bóng Ý tại vòng loại Cúp C1/Champions League. Đặc biệt, Roma cũng từng hạ Real ở vòng 1/8 mùa giải 2007-2008 với tổng tỉ số 4-2.

Viết lại lịch sử

Những thống kê trên cho thấy lịch sử không hề ủng hộ đội chủ sân Bernabeu trước vòng 1/8 Champions League năm nay. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Zidane vẫn có cơ sở để tin vào kết quả khả quan. Chỉ tính riêng đấu trường châu Âu, Real chưa thua trận nào từ đầu mùa và giành quyền đi tiếp với ngôi nhất bảng A (16 điểm - cao nhất trong số tám đội đầu bảng). Ngược lại, Roma chỉ thắng duy nhất trong tổng số sáu trận vòng bảng (thắng Leverkusen 3-2). Đội chủ sân Olympico chỉ giành được 6 điểm và là đội nhì bảng có thành tích kém ấn tượng nhất (đi tiếp nhờ hơn hệ số đối đầu Leverkusen).

Thời điểm hiện tại, Real của HLV Zidane cũng đang thể hiện phong độ khá ấn tượng. Sau 6 trận dưới thời nhà cầm quân người Pháp, Kền kền trắng thắng 5, hòa một, ghi tới 23 bàn và chỉ để thủng lưới 5 bàn. Để có được thành tích trên, phải kể tới lối chơi rực lửa mà HLV Zidane đã gây dựng ở Bernabeu. Các trụ cột trên hàng công như: Ronaldo, Bale, Benzema, James Rodriguez hay Modric… đều hồi sinh mạnh mẽ dưới tài chèo lái của nhà vô địch Wolrd Cup 1998. Tựu chung lại, Kền kền trắng đang có được sự hưng phấn cao nhất trước chuyến làm khách trên đất Italia.

Bên kia chiến tuyến, Roma cũng vừa trải qua chuỗi trận ấn tượng khi giành liên tiếp bốn chiến thắng. Chỉ có điều, tất cả các đối thủ của đội chủ sân Olympico đều thuộc hạng “lông” như Frosinone, Sassuolo, Carpi… Bên cạnh đó, hàng phòng ngự Roma cũng thường xuyên mắc sai lầm. Nếu các đối thủ sắc sảo hơn trong dứt điểm, Bầy sói chưa chắc đã có được kết quả khả quan như thời gian qua. Điều này không khó hiểu bởi tấm lá chắn của đội bóng áo bã trầu được lắp từ những mảnh ghép kém tên tuổi.

Đem một hàng thủ yếu kém đối chọi với một hàng công khủng đang vào guồng, rõ ràng bất lợi thuộc về Roma. Dù phải chơi trên sân khách nhưng HLV Zidane đã tuyên bố ông và các học trò muốn giành chiến thắng để làm tiền đề cho trận lượt về. Mục tiêu này hoàn toàn nằm trong tầm tay Real nếu chơi đúng sức. Hơn lúc nào hết, các Madrista đang rất mong mỏi đội nhà tiến lên xóa bỏ lời nguyền tồn tại gần ba thập kỷ qua.

Báo Giao thông dự đoán: Roma 0-2 Real

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.