Quốc tế

Roberto Di Matteo - “Kẻ đóng thế vĩ đại”

14/02/2015, 11:55

Nhiều CĐV của Chelsea đã gọi Di Matteo là “kẻ đóng thế vĩ đại” khi The Blues lên ngôi đầy kịch tính.

332
Roberto Di Matteo

Nhiều CĐV của Chelsea đã gọi Di Matteo là “kẻ đóng thế vĩ đại” khi The Blues lên ngôi đầy kịch tính tại Champions League cách đây gần 3 năm. Và giờ đây, các CĐV của Schalke 04 có lẽ cũng nên gọi nhà cầm quân người Ý với một danh xưng tương tự khi Di Matteo đang giúp Schalke 04 hồi sinh mạnh mẽ.

Cùng thời điểm này cách đây 3 năm, với những thành tích tệ hại, HLV Villas- Boas đã bị Chelsea sa thải. Rất nhiều người đồn đoán The Blues sẽ ký hợp đồng với một nhà cầm quân tên tuổi nhưng thật bất ngờ ông chủ Abramovich đã quyết định đưa Roberto Di Matteo - khi đó đang là trợ lý HLV ở Stamford Bridge lên thay. Giải pháp này không nhận được nhiều đồng tình từ người hâm mộ Chelsea, bởi trước đó Di Matteo chỉ dẫn dắt một hai đội bóng làng nhàng như MK Dons hay West Brom.

Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã đến khi một Chelsea bệ rạc bỗng nhiên vùng dậy mạnh mẽ. Từ chỗ thua 1-3 trước Napoli trong trận lượt đi ở vòng 1/8 Champions League, Chelsea đã thắng ngược 4-1 và giành quyền đi tiếp đầy kịch tính. Thế nhưng, phép màu chưa dừng lại ở đó, The Blues tiến một mạch tới trận chung kết rồi hạ nốt Bayern Munich để lần đầu tiên đăng quang tại Champions League. Chỉ riêng với chiến công này, Di Matteo xứng đáng được coi là một trong những nhà cầm quân vĩ đại nhất lịch sử Chelsea.

Đáng tiếc là ở mùa giải sau đó chuỗi thành tích kém cỏi đã khiến Di Matteo bị sa thải bất chấp những đóng góp mà ông đã làm cho Chelsea. Chính vì điều này, cho đến khi Di Matteo dẫn lời dẫn dắt Schalke 04, vẫn rất nhiều người nghi ngờ năng lực cầm quân của ông. Nhưng rồi một lần nữa Di Matteo lại khiến tất cả phải ngã ngửa.

Từ chỗ chơi bết bát và xếp tận thứ 11 trên BXH Bundesliga dưới thời HLV Hans Keller, Schalke 04 đã lột xác thần kỳ để chen chân vào top 3. Theo thống kê, chỉ tính riêng tại đấu trường trong nước, Schalke 04 của Di Matteo mới chỉ để thua đúng 3 trận và các CĐV của đội bóng áo xanh hoàn toàn có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng phía trước. Hiện tại, đội chủ sân Veltins Arena đang kém đội đầu bảng tới 12 điểm (34 so với 46). Việc mơ về ngôi vô địch có vẻ viển vông nhưng chỉ cần Di Matteo đưa “Hoàng đế xanh” cán đích trong top 3 thì đó đã là một thành công ngoài mong đợi.

Tại Champions League, Schalke cũng đã lọt tới vòng 1/8. Dù phải đối đầu với một Real hùng mạnh nhưng với sự mát tay của mình, biết đâu Di Matteo lại có thể một lần nữa lập nên kỳ tích. Nếu đúng vậy, nên gọi vị thuyền trưởng người Ý là “người đóng thế đặc biệt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.