Thời sự Quốc tế

Bị rơi máy bay và mất tích trong rừng, hai cha con thoát chết nhờ... iPad

17/11/2021, 10:30

Hai cha con nạn nhân trong 1 vụ rơi máy bay tại Pennsylvania (Mỹ) đã may mắn được đội cứu hộ tìm thấy nhờ tín hiệu từ iPad của cô con gái.

Ngày 16/11, hãng tin CNN dẫn thông báo của cảnh sát Bang Pennsylvania cho biết, vụ tai nạn máy bay xảy ra từ ngày 14/11 khi người cha (58 tuổi) lái máy bay một động cơ, chở theo con gái (13 tuổi) rời Sân bay Quốc tế Wilkes-Barre Scranton tại Pittston Township, Pennsylvania.

Không lâu sau khi cất cánh, máy bay biến mất khỏi radar.

Cảnh sát bang đã phối hợp cùng Trung tâm Phối hợp Cứu hộ của Lực lượng Không quân Mỹ tìm kiếm hai người mất tích suốt 5 giờ.

img

Khu rừng nơi hai nạn nhân vụ rơi máy bay được phát hiện. Ảnh: CNN

Cảnh sát xác định vị trí cuối cùng mà máy bay được định vị trên radar và khoanh vùng khu vực tìm kiếm. Đội cứu hộ đã rà soát khắp một vùng rừng sâu trong điều kiện tìm kiếm rộng, đầy băng tuyết và lạnh giá và trời tối.

Khi xác định được danh tính người gặp nạn, đội cứu hộ đã liên lạc vợ của nạn nhân và phát hiện ra cô con gái có mang theo iPad. Nhờ tín hiệu từ iPad, đội cứu hộ xác định được vị trí hai cha con.

Đội cứu hộ đã đến kịp thời khi hai cha con bắt đầu hạ thân nhiệt và bị một vài chấn thương nhẹ.

Cả hai đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra và hồi phục. Cục Hàng không Liên bang Mỹ đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.