Thị trường

Rời Vingroup: Đâu là nơi tại vị lâu nhất của bà Dương Thị Mai Hoa?

12/09/2019, 20:38

Bà Dương Thị Mai Hoa vừa rời Bamboo Airways sau gần một năm là Phó Chủ tịch để sang đảm nhận vị trí tương tự tại Sunshine Group.

img
Bà Dương Thị Mai Hoa vừa rời Bamboo Airways sau gần một năm là Phó Chủ tịch để sang đảm nhận vị trí tương tự tại Sunshine Group.

Lần đầu quân này cho Tập đoàn Sunshine Group, bà Dương Thị Mai Hoa sẽ giữ chức Phó chủ tịch HĐQT Sunshine Group và Tổng giám đốc Sunshine Homes.

Bà Dương Thị Mai Hoa sinh năm 1969, tốt nghiệp khoa Kinh tế hóa chất, Đại học Bách khoa Hà Nội. Bà Hoa cũng có bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh của Đại học Tự do Bruxelles (Vương quốc Bỉ) liên kết với Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội. Bà Hoa đồng thời là thành viên Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) từ năm 2010.

Sự nghiệp của bà Hoa tiến triển nhưng bà không gắn bó lâu dài với một đơn vị nào.

Trước khi đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc kiêm giám đốc khối Bán lẻ VIB (2011 -2012), bà Hoa từng nắm giữ các vị trí giám đốc tài chính Công ty Oracle VN Pte. Ltd thuộc Tập đoàn đa quốc gia Oracle (Mỹ), kế toán trưởng Ngân hàng Credit Lyonnais Việt Nam…

Gắn bó với VIB đến 2011 bà Hoa chuyển sang Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (2013) với vị trí Tổng Giám đốc Ngân hàng doanh nghiệp của ngân hàng này.

Không gắn bó lâu với Maritime Bank, bà Hoa lại xin từ nhiệm với lý do cá nhân để chuyển sang Vingroup từ tháng 2/2014. Tại Vingroup, bà Hoa nắm giữ các vị trí CEO kiêm giám đốc tài chính của Tập đoàn. Khi rời (tháng 2/2018), Vingroup là nơi bà Hoa gắn bó lâu nhất cho tới thời điểm này.

Vingroup cũng là nơi sự nghiệp bà Hoa nở rộ, ghi nhận nhiều thành công của nữ lãnh đạo. Trong đó, bà Hoa được ghi nhận có đóng góp lớn vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ của Vingroup, từ một tập đoàn thuần bất động sản sang tập đoàn đa ngành với mục tiêu phát triển bền vững, kiến tạo một hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ thiết yếu và công nghệ.

Đáng chú ý, năm 2016, bà Hoa cùng Vingroup lần đầu vượt mốc 2 tỷ USD doanh thu. Cá nhân bà Hoa sau đó đã lọt danh sách top 20 nữ doanh nhân có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2017 do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.

Sau khi rời Vingroup, bà Hoa đầu quân sang ABBank với vị trí CEO của ngân hàng tầm trung này.

Nhưng ABBank cũng không giữ chân bà Hoa được lâu, chỉ sau vài tháng bà Hoa đã rời khỏi Abbank để đến với Bamboo Airways trong vai trò là Phó chủ tịch Bamboo Airways.

Nhưng cũng không gắn bó với Bamboo Airways dài, chỉ một năm sau, khi Bamboo Airways bước vào giai đoạn mở rộng và cạnh tranh, bà Dương Thị Mai Hoa đã rời bỏ hãng hàng không non trẻ này. Lần này, bến đỗ mới của bà Hoa Tập đoàn Sunshine Group.

Sunshine Group thời gian gần đây đã có sự bứt phá trong mảng đầu tư kinh doanh bất động sản với nhiều dự án trải dài từ Bắc vào Nam, nhưng chưa biết bà Hoa sẽ gắn bó với với Sunshine Group trong bao lâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.