Đời sống

Rợn gáy với clip ăn thịt dơi của người Trung Quốc

27/01/2020, 06:15

Trước thông tin dơi có thể phát tán virus Corona tại Vũ Hán, cộng đồng chia sẻ nhiều “bằng chứng” người Trung Quốc khoái khẩu thịt con vật này.

img
Rợn gáy với clip ăn thịt dơi của người Trung Quốc. Trong clip, người phụ nữ bẻ cánh rơi, xé thịt chấm gia vị (hình ảnh cắt từ clip)

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 2 phút, quay hình ảnh hai phụ nữ Trung Quốc xé từng miếng thịt dơi, ăn ngon lành khiến cộng đồng mạng nước này phẫn nộ. Clip đăng tải trong thời gian ngắn nhưng đã thu hút hàng trăm nghìn lượt view và hàng nghìn lượt bình luận trái chiều.

Theo South China Morning Post, người phụ nữ trên là Wang Mengyun, nữ MC nổi danh mạng xã hội của Trung Quốc. Cô khen món súp dơi ngon: “Có vị thật tuyệt, giống như thịt gà” trong chương trình trải nghiệm một số đặc sản địa phương. Clip này được thực hiện năm 2017 ở Palau, một quần đảo phía tây Thái Bình Dương.

img
Người phụ nữ xé phần da lưng dơi lấy thịt (hình ảnh cắt từ clip)

Sau khi có thông tin cho rằng dơi là một trong những loài động vật hoang dã có khả năng phát tán virus Corona - gây dịch viêm phổi cấp đang bùng phát tại Trung Quốc, MC này đã xin lỗi về sự việc trên.

img
Thịt dơi được MC ăn ngon lành

Đoạn clip cũ đã được gỡ xuống nhưng sau đó liên tục được chia sẻ lại trên các diễn đàn khi bệnh dịch bùng phát ở Vũ Hán và lây lan khắp nhiều quốc gia.

img
Một số bình luận bên dưới clip

Không chỉ với MC Wang Mengyun, thịt dơi cũng được nhiều người Trung Quốc coi là món ăn khoái khẩu. Trên mạng cũng chia sẻ clip, ảnh nhiều người thích thú thưởng thức thịt dơi khác.

img
Một cô gái ăn mặc sành điệu đang thưởng thức thịt dơi

Trong khi đó, một số trang tin của Anh cho rằng súp dơi, món ăn khoái khẩu và phổ biến tại Vũ Hán, là nguyên nhân lây lan virus Corona. Tin tức này ngay lập tức được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội khiến súp dơi trở thành “món canh giết người”

img
Hình ảnh gớm giếc của món súp dơi - được nhiều người đặt tên là "món canh giết người"

Sự bùng phát dịch bệnh do virus nCoV cũng làm dấy lên tranh cãi về việc cấm mua bán động vật hoang dã ở Trung Quốc. Khu chợ buôn bán động vật hoang dã ở Vũ Hán được cho là nơi lây lan virus này.

Trước tình hình trên, ngày 26/1, giới chức Trung Quốc ra lệnh tạm cấm buôn bán động vật hoang dã tại các chợ, siêu thị và nhà hàng trên toàn quốc, cũng như trên các nền tảng thương mại điện tử.

Theo báo cáo mới nhất, Trung Quốc đã xác nhận 1.975 trường hợp nhiễm virus corona mới. Số người chết vì virus đã tăng lên đến 56 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.