Góc nhìn

Rợn người nhìn trại huấn luyện khủng bố "nhí" của IS

27/06/2015, 13:22
image

Một đoạn clip mới được IS công bố trên mạng cho thấy, nhiều em nhỏ được đưa vào trong một lồng sắt...

fighting-in-a-cage-1-febf3
Nơi các chiến binh nhí IS buộc phải sử dụng bạo lực với nhau để tập luyện, tăng khả năng chiến đấu cho mình.

Theo Dân trí, đoạn video dài 7 phút mang tính tuyên truyền được tung lên các mạng xã hội mới đây cho thấy nhiều cậu bé còn rất nhỏ đã được huấn luyện các kỹ năng khủng bố.

 (Nguồn clip: Clip.vn)

Một đoạn phim cho thấy nhiều em đang vật lộn nhau bên trong một lồng sắt lớn, trong lúc chỉ huy của chúng đi xung quanh la hét cổ vũ. Cũng chính người này đã dùng gậy đánh lên người các em trong lúc đang tham gia một bài tập tấn công, rồi bắt các em nằm xuống đất để hắn giẫm chân lên bụng đi từ em này sang em khác.

Đoạn clip cũng có cảnh nhưng cậu bé đeo mặt nạ, dùng đầu đập vỡ một chồng ngói, luyện những kỹ năng nhào lộn chiến đấu lạ mắt, hay nhảy qua ống thép trong khi những tay súng IS khác bắn đạn thật phía trên đầu.

Cũng theo NLĐ, được mệnh danh là “Caliphate Cubs” (tạm dịch: Những đứa trẻ của Vương quốc Hồi giáo), hầu hết các em đều chưa đến 10 tuổi và đang còn phảng phất trên gương mặt nét thơ ngây của con trẻ nhưng lại khoác lên người vẻ già dặn của những bộ trang phục lính chiến.

Một tay súng IS phát biểu trong một cảnh quay của bộ phim rằng những đứa trẻ sẽ phải tham gia trại huấn luyện luật Hồi giáo Sharia để củng cố tư tưởng. Sau 16 tuổi, những đứa trẻ này sẽ được gửi đến một căn cứ quân sự, nơi chúng được đào tạo chuyên sâu về nghệ thuật chiến tranh và chuẩn bị lựa chọn 1 trong 2 con đường: chiến đấu nơi tiền tuyến hay trở thành cảm tử quân. Điều này càng cho thấy sự tàn bạo của phiến quân IS, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.