Quốc tế

“Ronaldo Hà Lan” cập bến M.U; Messi gây bão trên twitter

07/05/2015, 21:09

M.U có “Ronaldo Hà Lan”; Messi gây bão trên twitter là những tin tức bóng đá nóng nhất tối 7/5.

Memphis Depay
Memphis Depay

Mâu thuẫn quyền lợi, La Liga bị hoãn vô thời hạn

Báo chí quốc tế vừa đồng loạt đăng tải thông tin gây chấn động rằng tất cả các trận đấu quốc nội ở Tây Ban Nha (bao gồm cả La Liga và chung kết Cúp nhà Vua) sẽ bị đình chỉ vô thời hạn kể từ ngày 16/5 tới. Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) vừa ra tuyên bố trên sau các cuộc họp. Họ bày tỏ thái độ không hài lòng khi chỉ nhận được 4,55% doanh thu tiền bản quyền truyền hình. RFEF đã đàm phán với chính phủ trong suốt 3 tháng nhưng không có kết quả. Họ quyết định hành động để tìm sự công bằng. Được biết, sẽ có tới 600.000 cầu thủ và 30.000 trận đấu trên khắp Tây Ban Nha bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

M.U có “Ronaldo Hà Lan”

M.U đã thực hiện xong thương vụ đáng chú ý đầu tiên là chiêu mộ tiền đạo Memphis Depay từ PSV Eindhoven với phí chuyển nhượng vào khoảng 22 triệu bảng. Cả phía PSV lẫn M.U đều đã xác nhận về thỏa thuận đạt được giữa hai bên trong vụ chuyển nhượng này. Memphis Depay sẽ gia nhập Quỷ đỏ từ mùa tới. Tiền vệ 21 tuổi cũng đã đạt được các thỏa thuận cá nhân với M.U và sẽ tới Old Trafford để tiến hành kiểm tra sức khỏe trong những ngày tới đây. Depay từng được HLV van Gaal trọng dụng tại ĐT Hà Lan và được ví như Ronaldo của Hà Lan.

Real muốn mua lại Morata

Theo tờ AS, Real Madrid tính mua lại tiền đạo Alvaro Morata từ Juventuss. Nếu mua ngay Hè này họ cần trả Juve 30 triệu euro còn để đến Hè 2016 thì số tiền phải trả khoảng 35 triệu euro. Phong độ khá tốt của Morata từ khi gia nhập Juve đã thôi thúc Real nghĩ đến chuyện mua lại chân sút họ đã bán cho Juve với giá 22 triệu euro đầu mùa này. Chính Morata là người mở tỷ số cho Juve trong trận lượt đi Bán kết Champions League với đội bóng cũ của anh. Hiện Morata nhận lương 2,2 triệu euro/mùa ở Juventus nhưng nếu trở lại Real, anh sẽ được trả nhiều hơn thế. Ngoài ra, Real sẽ ký với anh hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Liverpool thanh lý ồ ạt

Thất bại toàn diện ở mùa 2014/15 khiến BLĐ Liverpool phải mạnh tay thanh lọc lực lượng và bổ sung nhân sự cho mùa giải mới. CĐV Liverpool đang kêu gào BLĐ đội bóng sa thải HLV Brendan Rodgers. Tuy nhiên theo tờ Express, The Kop vẫn sẽ đặt niềm tin tuyệt đối vào chiến lược gia người Bắc Ireland. Thay vào đó, một loại cái tên gồm Mario Balotelli, Fabio Borini, Rickie Lambert, Glen Johnson, Kolo Toure, Jose Enrique và Lucas Leiva đã được điền tên vào danh sách cần bán.

Messi gây bão trên twitter

Sau khi lập cú đúp vào lưới Bayern Munich ở lượt đi Bán kết Champions League, Messi trở thành tâm điểm chú ý của giới hâm mộ và truyền thông. Trong khi báo chí thế giới đua nhau ca ngợi số 10 của Barca thì đã có tới hơn 2 triệu dòng trạng thái nói về Messi trên Twitter, đủ cho thấy màn trình diễn của anh trước Bayern gây ấn tượng thế nào. Cú đúp vào lưới Bayern giúp Messi có được 10 bàn ở Champions League, dẫn đầu danh sách ghi bàn, hơn Ronaldo 1 bàn. Tính toàn bộ lịch sử Cúp C1/Champions League, Messi ghi 77 bàn, cũng dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu, hơn Ronaldo thứ hai với 76 bàn.

Chelsea nhắm được người thay Drogba

Tiền đạo người Bỉ Chritstian Benteke - người đã ghi được 11 bàn thắng trong 9 trận gần nhất trên tất cả các đấu trường cho Aston Villa chính là cái tên đang được HLV Jose Mourinho để mắt. "Người đặc biệt" đang muốn có người xứng đáng dự bị cho Diego Costa trong bối cảnh Didier Drogba đã quá già và Loic Remy thường xuyên gặp chấn thương. Được biết, mức giá của Benteke rơi vào khoảng 15 triệu bảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.