Bình luận

Ronaldo không thuộc về Juventus

18/05/2021, 06:30

Sau 3 mùa giải gắn bó nhưng không nhiều niềm vui, Ronaldo và Juventus có lẽ nên đường ai nấy đi.

img

Cristiano Ronaldo không hạnh phúc ở Juventus

Báo giới Italia gần đây liên tục đăng tải thông tin khẳng định Cristiano Ronaldo đang bị đồng đội cô lập. Lý do bởi anh nhận quá nhiều đặc ân từ Ban lãnh đạo cho tới Ban huấn luyện Juventus.

Còn nhớ, hồi đầu tháng 4, bộ ba Dybala, McKennie, Arthur bị Juventus phạt nội bộ vì tổ chức tiệc tùng trong thời gian đại dịch Covid-19 đang hoành hành.

Nhưng trước đó, trong giai đoạn được nghỉ thi đấu cuối tháng 1, CR7 tự ý đi du lịch ở khu trượt tuyết thuộc Alpine để tổ chức sinh nhật cho bạn gái thì không hề hấn gì. Anh cũng vài lần vắng mặt trong các buổi tập để đi quay quảng cáo cho các nhãn hàng tài trợ.

Juventus đưa cầu thủ Bồ Đào Nha về với hi vọng sẽ thống trị Champions League. Ngặt nỗi, trong ba mùa có Ronaldo trong đội hình, Juventus đều chẳng thể tiến sâu ở giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB. Mùa này, thậm chí họ còn để Inter Milan giật mất chức vô địch Serie A sau 9 năm thống trị.

Dường như các cầu thủ Juventus cho rằng, CR7 không còn xứng đáng với những đặc ân của đội bóng thành Turin.

Nhưng nhìn rộng hơn, Ronaldo xem ra không thuộc về Juventus. Kể từ khi chuyển tới Turin, anh chưa khi nào nói mình hạnh phúc, khác hoàn toàn so với Ronaldo ở Manchester hay Madrid.

Ba mùa chơi cho Lão bà, Ronaldo duy trì thành tích cá nhân ở top đầu châu Âu nhưng Juventus vẫn chưa phá vỡ được giới hạn, thậm chí còn tụt lùi. Có cảm giác cựu sao Real Madrid không thể cộng hưởng với đội bóng anh đang cống hiến để tạo nên sức mạnh vượt qua các đối thủ.

Cũng phải thừa nhận một điều, CR7 không có được những đồng đội xuất sắc hỗ trợ. Tại Real Madrid, với Toni Kroos và Luka Modric nơi tuyến giữa, Ronaldo không bao giờ lo thiếu bóng. Nhưng ở Juventus, anh thường phải lùi sâu tìm kiếm cơ hội. Ở tuổi 36, rõ ràng đây là thách thức lớn với anh.

Mùa này, người hâm mộ thường xuyên chứng kiến cảnh Ronaldo bất lực nhìn đội nhà bại trận, điều rất hiếm có trước đây. Chính Juventus đã khiến anh đánh mất hình ảnh của một chiến binh ngạo mạn, coi chiến thắng như là lẽ tất yếu.

Nói thẳng ra, Juventus và Ronaldo không thể làm cho nhau hạnh phúc. Thế nên, sẽ chẳng bất ngờ nếu kết thúc mùa giải năm nay sẽ có một cuộc chia ly đình đám.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.