Hậu trường sao

Ronaldo lúc tỏ, lúc mờ

14/01/2016, 20:30

Trong khi Messi tiếp tục cùng Barca tạo ra kỳ tích, Neymar tiến bộ đáng kinh ngạc thì Ronaldo lúc tỏ, lúc mờ.

qbv2015-1
Messi vừa trải qua năm 2015 “thần thánh” với thành công rực rỡ cùng Barca và ĐT Argentina.

Cuối cùng, Ronaldo đã thất bại trước Messi trong cuộc đua giành QBV FIFA 2015. Ronaldo chắc sẽ buồn nhưng thất vọng thì không bởi kết quả đã được dự báo từ trước. Messi vừa trải qua năm 2015 “thần thánh” với thành công rực rỡ cùng Barca và ĐT Argentina, nói như nhiều người nếu M10 không giành QBV FIFA 2015 sẽ là một tội ác. Tất nhiên, tội ác đó chẳng thể xảy ra bởi dù bằng cảm tính hay lý trí, Messi đều xứng đáng nhận được các phiếu bầu.

Chiến thắng của Messi hoàn toàn xứng đáng nhưng đằng sau cuộc bầu chọn năm nay sẽ còn nhiều dư âm đáng bàn. Ronaldo đã không tạo ra một cuộc cạnh tranh thực sự gay cấn với Messi và chênh lệch số phiếu bầu đã nói lên tất cả. Sau hai năm đứng trên đỉnh, rõ ràng đây là một bước lùi rất lớn của Ronaldo. Tuy nhiên, qua những gì siêu sao Bồ Đào Nha đang thể hiện, tương lai gần hứa hẹn anh còn có thêm nhiều… bước lùi.

Kể từ khi trở thành một ngôi sao, từ Sporting tới M.U, từ M.U tới Real, bất cứ nơi đâu Ronaldo cũng là người ra sân nhiều nhất, thi đấu hăng hái nhất. Còn nhớ, trong trận chung kết Champions League mùa giải 2013-2014, CR7 dù chưa bình phục hoàn toàn chấn thương nhưng vẫn nằng nặc đòi ra sân để rồi sau đó trả giá bằng một kỳ World Cup 2015 trên cả thất vọng. Nếu ví sự nghiệp cầu thủ như một que diêm thì hiện tại Ronaldo đã cháy gần đến điểm cuối cùng.

Tính cách của Ronaldo không cho phép anh bằng lòng với thực tại và luôn hướng tới tương lai. Nhưng phàm đã là con người thì ai cũng có giới hạn của riêng mình. Ở tuổi 31, Ronaldo vẫn chạy được suốt 90 phút, vẫn ghi bàn giống như một kỳ tích. Chế độ ăn uống, tập luyện khắt khe đã giúp Ronaldo kéo dài phong độ đỉnh cao nhưng đến một lúc nào đó, năng lượng trong con người tiền đạo này sẽ chạm tới giới hạn, đúng theo quy luật của tạo hóa.

Việc thất bại trước Messi ở cuộc đua QBV FIFA có thể xem như điểm bắt đầu cho sự đi xuống của ông bố đơn thân người Bồ Đào Nha. Trong khi Messi tiếp tục cùng Barca tạo ra những cảm xúc mới, Neymar cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc thì Ronaldo lúc tỏ, lúc mờ. Những bàn thắng đến với Ronaldo đang thưa dần trong khi những cơn cáu gắt lại xuất nhiều hơn, đó là biểu hiện cho thấy sự bất lực. Không thể nói Ronaldo đã đánh mất khát khao nhưng giữa khát khao và khả năng lại là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

Sau buổi gala trao QBV FIFA 2015, Ronaldo bông đùa với đồng đội rằng anh muốn ghi thêm 500 bàn thắng nữa. Dẫu vậy, mục tiêu này của CR7 khó lòng thực hiện bởi năng lượng để bùng nổ đã được tiền đạo Real đốt cháy hết trong giai đoạn trước đó của sự nghiệp. Mùa giải năm ngoái, Ronaldo đã ghi tới 61 bàn thắng cho Real và chưa biết chừng đây sẽ là mốc son chói lọi cuối cùng của CR7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.