Bình luận

Ronaldo - ngôi sao “sát” HLV

24/11/2021, 16:26

Tiền đạo Cristiano Ronaldo khiến 4 HLV bị sa thải kể từ năm 2018...

Cuối cùng, lãnh đạo CLB MU đã không thể kiên nhẫn với HLV Ole Solskjaer thêm nữa. Sau thất bại muối mặt trên sân Watford, nhà cầm quân người Na Uy đã nhận trát sa thải, qua đó khép lại gần 3 năm làm việc đầy thăng trầm.

Đã có thời điểm, Ole mang đến nhiều hy vọng cho người hâm mộ Quỷ đỏ, rõ rệt nhất là ngôi Á quân Ngoại hạng Anh mùa trước.

Không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra tại Old Trafford, một đội bóng đang trên đà tiến bộ lại trở nên yếu đuối, rối ren đến như vậy.

img

HLV Ole Solskjaer và Ronaldo

Công bằng mà nói, nếu không phải từng là huyền thoại ở sân Old Trafford, Ole có lẽ không trụ lại lâu đến thế. Nhưng Ole không phải tất cả vấn đề của MU. Báo giới Anh tin rằng, chính Cristiano Ronaldo góp phần khiến Quỷ đỏ mất kiểm soát, buộc phải thay tướng.

Một thống kê rất đáng lưu ý, Ronaldo đã khiến 4 HLV ở Juventus và MU “bay ghế”. Khi anh còn đầu quân cho đội bóng thành Turin, ba vị HLV lần lượt phải nói lời chia tay gồm: Massimiliano Allegri, Maurizio Sarri và Andrea Pirlo.

Trước khi CR7 tới, Lão bà có 5 năm cực ổn định dưới thời HLV Allegri, họ 2 lần vào chung kết Champions League. Nhưng với tiền đạo Bồ Đào Nha trong đội hình, Juventus toàn thua ở tứ kết Champions League, thậm chí mất chức vô địch Serie A mùa trước vào tay Inter Milan.

Những bàn thắng, những kỷ lục liên tiếp khiến nhiều người lầm tưởng Ronaldo vẫn xuất sắc và quan trọng ở Juventus. Anh cũng đã ghi 9 bàn từ đầu mùa cho MU, nhiều lần cứu đội nhà thoát thua.

Nhưng để nhìn nhận rõ hơn về vai trò của cầu thủ 36 tuổi, chúng ta cần đánh giá một cách tổng quát. Ronaldo mặc định được ra sân, bất chấp phong độ. Anh trở thành trung tâm của mọi đường lên bóng, dù không còn đủ nhanh nhẹn. Còn nữa, CR7 gần như không tham gia pressing, nói cách khác là không phòng ngự từ xa.

Danh tiếng và sức hút quá lớn của Ronaldo giúp anh đảm bảo vị trí vững chắc ở cả Juventus lẫn MU. Nhưng chính điều này vô hình trung đã tạo ra sự mất cân bằng cho cả hai đội bóng.

Trong bóng đá hiện đại, vai trò của mỗi mắt xích đều hòa vào tổng thể lối chơi toàn đội. Đây có lẽ là nguyên nhân chính khiến Man City từ bỏ thương vụ chiêu mộ Ronaldo vào phút chót. HLV Pep Guardiola hiểu rằng, sở hữu CR7 mang đến áp lực nhiều hơn cho đội bóng dưới quyền ông.

Ronaldo trở về MU giúp cổ phiếu đội bóng áo đỏ thành Manchester tăng vọt. Các mặt kinh doanh khác cũng rất khởi sắc, chỉ có chuyên môn là đi xuống.

Rõ ràng, có lý do để tin, CR7 sẽ trở thành vấn đề không dễ giải quyết với người kế nhiệm HLV Solskjaer.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.