Quốc tế

Ronaldo vô đối kiếm tiền quảng cáo

24/10/2014, 08:13

Với giá trị của mình, Ronaldo đang trở thành mục tiêu của nhiều nhãn hàng khác nhau.Ước tính, mỗi năm, CR7 thu tới 26,5 triệu bảng nhờ các hợp đồng quảng cáo, tài trợ.

img

Mảnh đất màu mỡ

Về mặt chuyên môn, nhiều người có thể còn băn khoăn lựa chọn giữa Messi và Ronaldo xem ai là người xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, nếu xét trên khía cạnh thương mại, CR7 tỏ ra vượt trội so với người đồng nghiệp bên phía Barca. Ngay từ giai đoạn còn thi đấu cho M.U, Ronaldo đã có những bản hợp đồng quảng cáo béo bở. Thế nhưng, chỉ khi chuyển sang Real với mức giá kỷ lục 80 triệu bảng, Ronaldo mới thực sự trở thành “ông vua” quảng cáo trong giới quần đùi áo số.

Yếu tố giúp tiền đạo người Bồ thu hút được sự quan tâm của các nhãn hàng trên khắp thế giới là phong độ bùng nổ của chân sút này. Ở hai mùa giải cuối cùng chơi cho M.U và sau đó là Real, CR7 có những bàn thắng, màn trình diễn của Ronaldo còn mang đến rất nhiều cảm xúc. Cộng với vẻ bề ngoài rắn rỏi, nam tính, Ronaldo dĩ nhiên trở thành một trong những ngôi sao bóng đá được yêu thích nhất.

Ngoài ra, một yếu tố cũng rất quan trọng giúp “thương hiệu” Ronaldo bay xa đó là mạng xã hội. Trên cả facebook lẫn twitter, số lượng fan của cựu cầu thủ M.U là rất lớn. Cụ thể, tài khoản facebook của Ronaldo có tới 100 triệu lượt like, bỏ xa Messi tới 30 triệu like và lớn hơn tổng số fan của: Falcao, Di Maria, Gerrard, Sturridge, Hazard, Fabregas, Costa, Sanchez và Oezil cộng lại. Trong khi đó, tài khoản twitter của Ronaldo cũng có tới 30,6 triệu người theo dõi, nhiều hơn bất kỳ ngôi sao bóng đá nào và gấp ba lần so với người đồng đội cũ Wayne Rooney.

Những con số không biết nói dối trên đã khiến những nhà làm marketing luôn chọn cách để sản phẩm của mình gắn chặt vào Ronaldo - ngôi sao mà mỗi chuyển động đều thu hút được sự quan tâm từ cả triệu người.

Kiếm bộn tiền nhờ quảng cáo

Mới đây, tờ Dailymail đã đưa ra một hình ảnh đồ họa khá độc đáo. Hình ảnh đã thể hiện tất tần tật những nhãn hàng, thương hiệu mà Ronaldo đã ký hợp đồng quảng cáo, tài trợ. Theo đó, “từ đầu đến chân”, Ronaldo đều có thể kiếm tiền với khoảng 15 thương hiệu lớn nhỏ. Trong số đó, đáng chú ý nhất là thương hiệu thời trang thể thao Nike khi hãng này bỏ ra tới 14 triệu bảng mỗi năm để đổi lấy quyền khai thác hình ảnh Ronaldo.

Ngoài ra, là một loại hãng tài trợ khác như dầu gội đầu Clear, dụng cụ tăng cơ mặt và dụng cụ mát xa của hãng MTG Nhật Bản, hãng điện thoại Samsung, hãng xe hơi Toyota, thực phẩm chức năng Herbalife, quần lót Armani, đồ uống tăng lực Soocerade, đồ ăn nhanh KFC, đồng hồ TAG Heuer, dầu nhờn Castrol, trò chơi điện tử Konami, ngân hàng Banco Espirito Santo. Ngoài ra, còn có hãng hàng không Fly Emirates, nhà tài trợ chính của Real và Arsenal. Thậm chí, một hãng đồ lót còn trả tiền để lấy tên CR7 đặt cho sản phẩm của mình.

Nhìn từ những nhà tài trợ trên, rõ ràng tất cả đều có hướng đi rõ ràng, phù hợp giữa sản phẩm và bản thân Ronaldo. Ví dụ, Ronaldo rất ưa bóng bẩy nên tất nhiên phải cần dầu gội Clear; một người nhiều tiền như Ronaldo cũng cần có ngân hàng để gửi và Banco Espirito Santo liền nhảy vào cuộc. Sức dẻo dai và tốc độ của CR7 khiến nhiều người liên tưởng đến động cơ chạy bằng dầu nhờn Castrol. Bên cạnh đó, một ngôi sao sành điệu như Ronaldo cũng rất phù hợp với hãng thời trang cao cấp Armani…

Với số lượng nhà tài trợ, quảng cáo lớn như vậy, thu nhập của Ronaldo cũng không hề nhỏ. Theo ước tính, CR7 thu về khoảng 26,5 triệu bảng mỗi năm nhờ những hợp đồng quảng cáo. Đây là một con số quá khủng nếu biết rằng Messi cũng chỉ kiếm được chừng 10 triệu bảng từ các hoạt động ngoài bóng đá và không ngoa khi cho rằng, Ronaldo là “ông vua” quảng cáo trong giới cầu thủ.

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.