Thể thao

Ronaldo: Vua hat-trick và người ngoài hành tinh

06/10/2014, 22:00

Với cú hat-trick vào lưới Bilbao ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay, Ronaldo đã trở thành cầu thủ có số lần lập hat-trick nhiều nhất ở La Liga.

Ronaldo đang thể hiện một phong độ khủng khiếp
Ronaldo đang thể hiện một phong độ khủng khiếp

Ronaldo bắt đầu mùa giải mới với 19 hat-trick tại La Liga. Tuy nhiên, chỉ sau có 7 vòng đấu, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có 22 cú hat-trick. Những nạn nhân mới nhất của Ronaldo bao gồm Derportivo, Elche và Bilbao. Đặc biệt, CR7 đã ghi tới 4 bàn vào lưới Elche ở trận đấu diễn ra cuối tuần trước.

Với thành tích này, Ronaldo đã vươn lên dẫn đầu danh sách những cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất ở La Liga. 2 cầu thủ có cùng số lần ghi ba bàn trong một trận như Ronaldo laà Di Stefano (Real) và Telmo Zarra (Bilbao) đều đã không còn thi đấu.

10 cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất La Liga (hình tối là đã giải nghệ)
10 cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất La Liga (hình tối là đã giải nghệ)

Tính rộng ra, trong top 10 cầu thủ có nhiều hat-trick nhất La Liga cũng chỉ có Ronaldo và Messi còn thi đấu (ngôi sao của Barca đã có 19 cú hat-trick). Tuy nhiên, Ronaldo chỉ mất có 5 năm để đạt được kỷ lục trên trong khi đó Messi đã thi đấu ở đội 1 Barca 10 năm. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ như hiện tại, nhiều khả năng CR7 sẽ còn đào sâu khoảng cách so với M10.

Trong khi đó, tiền vệ Ander Iturraspe của Bilbao sau trận đấu với Real đã phải thốt lên rằng Ronaldo đến từ một hành tinh khác. “Cris Ronaldo là một cầu thủ đặc biệt, anh ấy đến từ một hành tinh khác. Với Ronaldo, việc ghi bàn thật đơn giản dù chúng tôi đã cố gắng ngăn cản”.

Gia Hưng (Theo Marca)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.