Giao thông

RPMU chính thức sáp nhập vào Ban QLDA Đường sắt

31/10/2014, 20:32

Chiều nay, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc sáp nhập Ban Quản lý các dự án Đường sắt vào Ban Quản lý dự án Đường sắt trực thuộc Bộ GTVT.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chứng kiến hai bên ký biên bản bàn giao
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chứng kiến hai bên ký biên bản bàn giao

Quyết định số 4139/QĐ-BGTVT nêu rõ, RPMU sáp nhập vào Ban Quản lý dự án Đường sắt trực thuộc Bộ GTVT, kể từ ngày 1/11/2014.

Cũng theo Quyết định này, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN có trách nhiệm bàn giao toàn bộ theo thực tế và sổ sách, bao gồm chức năng, nhiệm vụ, trụ sở, tài khoản, tài chính, tài sản, tổ chức, nhân sự và tài liệu pháp lý liên quan của RPMU cho Ban QLDA Đường sắt trực thuộc Bộ GTVT; phối hợp với Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt và các cơ quan, tổ chức liên quan để giải quyết các thủ tục pháp lý theo chức năng, nhiệm vụ của Tổng công ty Đường sắt VN trong công tác chuyển giao RPMU...

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, việc sáp nhập RPMU vào Ban QLDA Đường sắt trực thuộc Bộ GTVT là chủ trương của Ban Cán sự Đảng được thông qua trong Nghị quyết gần đây nhằm kiện toàn, đổi mới và nâng cao hiệu quả cũng như đẩy mạnh việc phát triển của lĩnh vực đường sắt để tương xứng với các lĩnh vực khác của ngành GTVT. Việc sáp nhập để đẩy nhanh đầu tư các dự án cũng như thu hút nguồn vốn đầu tư; đồng thời tạo điều kiện cho Tổng công ty Đường sắt VN tập trung quản lý khai thác hạ tầng, cổ phần hóa các đơn vị thành viên. Việc điều chuyển này cũng nằm trong việc tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt VN và đổi mới toàn diện, nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực đường sắt.

Thứ trưởng đề nghị các cơ quan đơn vị liên quan rà soát lại toàn bộ nội dung của việc sát nhập và phải bám sát nguyên tắc không được làm xáo trộn và ảnh hưởng đến việc triển khai dự án.

Theo Quyền Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường sắt Nguyễn Mạnh Hùng, ngay sau khi nhận bàn giao Ban QLDA Đường sắt sẽ nhanh chóng ổn định tổ chức đi vào hoạt động và quá trình này sẽ không làm gián đoạn, xáo trộn việc triển khai các dự án; tiếp tục phát huy, kế thừa những thành quả, kinh nghiệm những mặt mạnh của hai Ban QLDA; duy trì sự ổn định, phát triển của Ban trên cơ sở đoàn kết nội bộ, phát huy tinh thần hợp tác, trách nhiệm, sáng tạo trong toàn thể cán bộ viên chức trong cơ quan. Cùng với đó, Ban sẽ sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy và đội ngũ viên chức trong cơ quan nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

TA

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.