Xã hội

Rút ngắn thời gian trả lời chất vấn của Thủ tướng

05/11/2019, 06:29

Thay vì một buổi như dự kiến trước đó, Thủ tướng chỉ còn 85 phút cả trình bày báo cáo và trả lời chất vấn trực tiếp trước Quốc hội.

img
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Bắt đầu từ sáng mai (6/11), Quốc hội sẽ bắt đầu phiên chất vấn kéo dài 3 ngày. Theo chương trình mới nhất vừa được Quốc hội công bố, thời gian chất vấn Thủ tướng sẽ được rút ngắn.

Cụ thể, từ 14h đến 14h50 chiều 8/11, Quốc hội vẫn tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (nhóm vấn đề thứ tư).

Từ 14h50 đến 15h, Chủ tịch Quốc hội phát biểu kết thúc nhóm vấn đề này.

Từ 15h đến 15h30, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Sau giải lao 20 phút, từ 15h50 đến 16h45, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Trước khi Thủ tướng đăng đàn, các Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng sẽ lần lượt trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

Trước đó, theo chương trình phiên chất vấn đã công bố, thời gian Quốc hội chất vấn Người đứng đầu Chính phủ từ 14h đến 16h45 chiều 8/11.

Khác với các vị bộ trưởng, trưởng ngành, phiên chất vấn người đứng đầu Chính phủ không bị giới hạn bởi nhóm vấn đề. Thủ tướng thường không có đủ thời gian trả lời hết các chất vấn của đại biểu, ông chỉ trả lời được số ít, còn lại sẽ trả lời bằng văn bản và đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.