Hàng không

SAGS đặt mục tiêu doanh thu 1.280 tỷ đồng, chia cổ tức 25% bằng tiền

27/04/2023, 17:05

Trong đà phục hồi của ngành hàng không, SAGS đặt mục tiêu doanh thu năm 2023 là 1.280 tỷ đồng, lợi nhuận 205 tỷ đồng.

Năm 2023 mặc dù dự báo tình hình kinh doanh còn nhiều khó khăn, Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) vẫn đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng với kế hoạch doanh thu 1.280 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 205 tỷ đồng. Kế hoạch trả cổ tức với tỷ lệ 25% bằng tiền mặt.

Đây là kế hoạch đưa ra và được thống nhất tại Đại hội cổ đông của SAGS vào sáng 27/4.

img

Sự phục hồi của hàng không nội địa đưa SAGS có kết quả kinh doanh tốt trong năm 2022

Ông Nguyễn Đình Hùng, Tổng giám đốc SAGS cho biết, sở dĩ đặt ra mục tiêu đó, bởi SAGS có cơ sở khi năm 2022 kết quả sản xuất kinh doanh vượt kế hoạch với tổng doanh thu hợp nhất là 1.015 tỷ đồng.

Năm 2022, thị trường hàng không nội địa tăng trưởng vượt bậc khi các đường bay được khôi phục trở lại sau dịch. Các hãng hàng không thế giới cũng tái khởi động khai thác thương mại đến Việt Nam.

Trong điều kiện còn khó khăn, SAGS đã đàm phán và ký hợp đồng phục vụ mặt đất với một số hãng quốc tế mới tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất như: Air Premia, Fly Gangwon, Kalitta Air, Bhutan Airlines. Điều này đã góp phần tăng thêm doanh thu cho công ty khá nhiều.

Với thị trường trọng điểm Trung Quốc mở cửa từ tháng 3/2023, SAGS đã chủ động kết nối và hỗ trợ các hãng hàng không khai thác trở lại. Cụ thể, 2 hãng hàng không Xiamen Airlines và Sichuan Airlines đã chính thức mở lại đường bay thương mại thường lệ đến Tân Sơn Nhất.

img

SAGS luôn chú trọng đến đầu tư nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng phục vụ

Để nâng cao chất lượng phục vụ, bên cạnh tập trung tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực, SAGS đã nghiên cứu, phối hợp với sân bay và các hãng hàng không bỏ kiểm tra hành lý chuyến bay đến. Thiết lập khu vực đậu tạm trang thiết bị, giúp giảm ùn tắc trong dây chuyền phục vụ cũng như tối ưu hóa sử dụng nguồn lực.

Ông Nguyễn Đình Hùng cho biết, mục tiêu chiến lược lâu dài của SAGS là mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Cảng HKQT Long Thành. SAGS đã được đánh giá là một trong những nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm trong phục vụ mặt đất.

“Chúng tôi đang khẩn trương chuẩn bị các hạng mục liên quan cho giai đoạn tiếp theo của dự án này, sẽ triển khai ngay trong năm 2023”, ông Hùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.