Xã hội

Sài Gòn nắng nóng gay gắt, hàng giải nhiệt đắt khách

16/04/2019, 12:34

Ngày 16/4, Sài Gòn tiếp tục nắng nóng,"dịch vụ trà đá miễn phí" nở rộ trên đường phố. Máy điều hòa, quạt bán chạy như tôm tươi...

img
Bình trà đá được người dân bầy trên đường Nguyễn Công Trứ Q 1

Ghi nhận của PV sáng 16/4, sau 3 ngày nghỉ lễ kéo dài với nắng gay gắt, ngày đầu tiên đi làm của người dân TP.HCM vẫn tiếp tục trốn nóng.

Trên một số đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hai Bà Trưng, Phó Đức Chính (Q1), các dịch vụ trà đá phục vụ miễn phí được người dân chưng ra khá nhiều. Những bình trà đá miễn phí được bày trên đường trong tiết trời tháng 4 nắng nóng lên đến 36- 38 độ, khiến người đi đường cảm thấy mát lòng.

Bác Tài (50 tuổi), chạy xe ôm dừng lại múc ly nước trà đá bên đường Nguyễn Công Trứ( Q.1) cười nói: "Nắng nóng khủng khiếp, mang bình nước theo để uống mà tới giờ đã hết, những bình trà đá miễn phí này là cứu cánh cho những người lao động như tôi...".

img
Bác xe ôm tranh thủ làm ly trà đá miễn phí trên đường Trường Trinh, Q.Tân Phú

Bà Phượng, chủ quán mỳ trên đường Nguyễn Đức Chính cho biết: "Tôi để bình trà đá này được hơn 4 năm nay rồi. Trà đá là nhà tự nấu rồi đem ra bày trên vỉa hè để người đi đường giữa trời nắng nóng dừng lại uống cho đỡ cơn khát. Mùa nắng nóng, nhiều người đi đường và bà con nghèo đến uống nước, tôi cũng phải canh châm nước thường xuyên vì sợ hết không có nước cho bà con uống...".

img
Trà đá phục vụ người dân trong siêu thị SaiGon Co.op.

Trưa 16/4, đại diện Lotte Mart, Q.Tân Bình (TP.HCM) cho biết, mấy ngày nay nắng nóng kéo dài, lượng khách đi mua sắm tăng 15 - 20% so với ngày thường. Những ngành hàng được người dân chọn mua nhiều nhất trong dịp này là các loại thực phẩm tươi sống như cá, thịt, hải sản, rau xanh và các loại nước giải khát . Bên cạnh đó, các sản phẩm giải nhiệt như điều hoà, quạt máy, máy xay sinh tố, rau xanh, nón, váy chống nắng... cũng có sức mua tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường

img
Các siêu thị điện máy người dân tới mua điều hoà, quạt mát khá nhiều

Tiểu thương Nguyễn Thị Lan bán rau ở chợ Căn Cứ (Q.Gò Vấp) cho biết: thời tiết nắng nóng và nghỉ lễ dài ngày nên người dân thường tranh thủ đi chợ vào lúc sớm hoặc chiều tối để tránh nắng nóng. Giá các loại rau củ quả 3 ngày lễ không tăng. Và sáng nay, giá vẫn giữ ở mức rau cải xanh 12 -15.000 đồng/kg, rau muống 15.000 đồng/kg, cà chua 20.000 đồng/kg, xà lách búp 20.000 - 25.000 đồng/kg; bắp cải 13.000 -16.000 đồng/kg, khoai tây Đà Lạt 40.000 -50.000 đồng/kg tùy loại…

img
Giải cứu cái nóng Sài Gòn bằng những loại rau xanh bảo vệ sức khoẻ

Hiện tại, miền Nam đang bước vào giai đoạn cuối mùa khô nên kiểu thời tiết nắng nóng như những ngày qua được cho là điều bình thường. Dự báo thời tiết này sẽ duy trì hết ngày 16/4, từ 17/4 mưa tăng dần từ miền Bắc xuống miền Nam, do đó nắng nóng sẽ giảm, nền nhiệt duy trì ở mức 26 - 33, 34 độ C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.