Xã hội

Sai phạm 11,2 tỷ ở Gia Lai: Xác minh khoảng 1.000 hoá đơn tiếp khách khống?

07/09/2019, 16:32

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Gia Lai đang xác minh khoảng 1.000 hoá đơn, chứng từ vụ sai phạm 11,2 tỷ đồng tại Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh.

img
Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tạ Vĩnh Yên

Ngày 7/9, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, quá trình điều tra vụ sai phạm 11,2 tỷ đồng tại Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh Gia Lai trong giai đoạn 2013 -2016 vẫn đang triển khai nhưng tiến độ chậm vì gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình xác minh vụ việc.

Trong vụ việc trên, đối với nội dung tiếp khách không đúng tiêu chuẩn, đối tượng, nguồn kinh phí, hồ sơ thanh toán không đảm bảo, thanh toán tiền tiếp khách các huyện không đúng thực tế số tiền 3,5 tỉ đồng. Quá trình điều tra, xác minh ông Trần Thế Quang - nguyên Chánh văn phòng, bà Nguyễn Thị Lựu, nguyên Phó chánh văn phòng và bà Nguyễn Tôn Nữ Huyền Vi - kế toán văn phòng đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh Gia Lai khai nhận làm các hoá đơn, chứng từ tiếp khách bằng việc "mời cơm" 17 huyện, thị xã và TP Pleiku. Trong đó có việc hợp thức hoá hồ sơ, chứng từ để lấy tiền chi cho Thường trực HĐND tỉnh, các Trưởng Ban HĐND và Văn phòng đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh đi công tác...

Đối với chứng từ chi tiền tiếp khách, các cá nhân trên làm hồ sơ đầy đủ giấy đề nghị, duyệt chi tiếp khách, đề nghị thanh toán, hoá đơn thanh toán và được Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng các Ban ... ký duyệt, với khoảng 1.000 hóa đơn, chứng từ.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với Báo Giao thông, nguồn tin cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã cử điều tra viên đến từng địa phương để xác minh. Từ việc đối chiếu hoá đơn, ngày tiếp khách, tiếp khách với ai, điều tra viên làm việc với những người trong đề xuất thì phát hiện đa số đều khẳng định không hề biết việc tiếp khách. Một số lần được mời cơm trong trường hợp việc đột xuất và không có trong chương trình công tác.

Trước đó, năm 2017, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai phát hiện dấu hiệu sai phạm trong công tác thu chi ở Văn phòng đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh tính từ năm 2013-2016 với số tiền 11,221 tỷ đồng.

Riêng ông Nguyễn Thế Quang - nguyên Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và bà Nguyễn Thị Lựu - nguyên Phó chánh Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai ký duyệt chi sai số tiền 10,7 tỉ đồng. Hai cá nhân đã nộp lại ngân sách đối với số tiền sai phạm gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.