Điều tra

Sầm Sơn phạt 12,5 triệu đồng điểm trông xe quá giá 5000 đồng

31/05/2014, 15:14

Sau khi Báo Giao Thông đăng tải thông tin về những vấn nạn đang còn tiếp diễn ở Sầm Sơn (Thanh Hóa), thì ngày 30/5, UBND TX Sầm Sơn đã có quyết định xử phạt vi đối với cơ sở vi phạm.

Sau khi Báo Giao Thông đăng tải thông tin về những vấn nạn đang còn tiếp diễn ở Sầm Sơn (Thanh Hóa), UBND TX Sâm Sơn đã xác minh và có quyết định xử phạt đối với cơ sở vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại như Báo nêu.

Theo đó, ngày 30/5, UBNN TX Sầm Sơn ban hành Quyết định số 858/QĐ-UBND xử phạt bãi trông giữ xe ki ốt số 3 Vệ Liên do ông Văn Đình Tòng làm chủ (ở P.Trường Sơn, TX. Sầm Sơn, Thanh Hóa) về hành vi cung ứng dịch vụ trông giữ xe không đúng với mức giá do UBND TX Sầm Sơn quy định tại Quyết định số 436/QĐ-UBND ngày 21/3/2014. Mức xử phạt là 12,5 triệu đồng

Quyết định xử phạt đối với Bãi trông giữ xe ki ốt số 3 Vệ Liên
Quyết định xử phạt đối với Bãi trông giữ xe ki ốt số 3 Vệ Liên

Trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Trịnh Huy Triều - CT UBND TX Sầm Sơn cho biết, hiện nay chính quyền địa phương đã và đang rất cố gắng trong việc quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch. Tình trạng chèo kéo du khách và tăng giá đã giảm rất nhiều so với những năm trước đây. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tình trạng một số người bán hàng rong trên khuôn viên bãi biển, tranh giành khách, thu tiền giữ xe cao so với quy định...Về vấn đề này, UBND TX Sầm Sơn đang tăng cường nhiều biện pháp để chấn chỉnh nhằm hạn chế những hình ảnh không tốt đối với du khách.

Liên quan đến vấn đề Báo Giao Thông nêu, ông Trịnh Huy Triều cho biết: "Sau khi nhận được thông tin, tôi đã trực tiếp xuống vị trí đó để kiểm tra. Qua xác minh, nhân viên ở đây thừa nhận là có thu 10 nghìn đồng, nhưng họ đưa ra lý do là giá trông giữ xe là 5.000 đồng và trông MBH là 5.000 đồng. Họ thu như thế là sai với quy định mà UBND TX đưa ra".

Bãi biển Sầm Sơn hàng năm thu hút hàng ngàn lượt khách
Bãi biển Sầm Sơn hàng năm thu hút hàng ngàn lượt khách

Cũng được biết, trong ngày 30/5, UBND TX Sầm Sơn ban hành văn bản số 850/UBND-VP yêu cầu các UBND phường, xã; Công an TX; Đội QLTT số 2 (thuộc Chi cục QLTT Thanh Hóa) đóng trên địa bàn TX Sầm Sơn ngăn chặn kịp thời những hành động chèo kéo, tranh giành khách gây mất ANTT trên địa bàn. Tập trung xử lý nghiêm các trường hợp cò lơ, dẫn khách, các hành vi về ép giá, ép khách. Bên cạnh đó, còn tăng cường công tác quản lý giá trên địa bàn. Xử lý nghiêm các trường hợp bán hoặc thu cao hơn giá quy định của TX Sầm Sơn.

Riêng đối với các ki ốt bãi biển cần thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá bán và bán theo giá niêm yết các loại hàng hóa dịch vụ. Những ki ốt có dịch vụ trông giữ xe phải niêm yết giá gửi xe theo quy định của UBND TX Sầm Sơn đối với xe máy là 5.000 đồng/1 xe (bao gồm cả MBH). Về dịch vụ thuê ghế lưới phải thực hiện theo quy định của UBND TX Sầm Sơn. Tuy nhiên, các ki ốt phải thông báo rõ cho khách giá các loại ghế đơn là 20.000 đồng, ghế đôi là 30.000 đồng; Đồng thời giả thích trước cho khách khi sử dụng dịch vụ ghế lưới phải trả tiền thuê để tránh hiểu nhầm.

Trước đó, Báo Giao Thông đã đăng tải bài viết "Nạn "chặt chém" vẫn làm xấu mặt Sầm Sơn" phản ánh việc tại một quán nước có tên Vệ Liên (ở P.Trường Sơn, TX Sầm Sơn) lấy giá gửi xe cao hơn 5.000 đồng/1 xe. Bên cạnh đó, xuất hiện tình trạng chèo kéo khách khi khách đang ngồi nghỉ mát. Sự "mập mờ" của nhân viên khi nói rằng ghế đơn là ghế nhựa trong khi đó, theo quy định mà UBND TX đưa ra là loại ghế lưới cho một người ngồi. Sự việc này đã khiến nhiều du khách bức xúc và có cảm giác không hài lòng như bị lừa khi ngồi nghỉ mát.

Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.