Thời sự Quốc tế

Sân bay lớn nhất New York, cửa ngõ vào Bắc Mỹ bị sập điện nghiêm trọng

John F. Kennedy (JFK) - Sân bay bận rộn nhất New York, lớn thứ 13 của Mỹ, cửa ngõ vào Bắc Mỹ đã bị mất điện nhiều giờ, gây gián đoạn hoạt động.

Sự cố xảy ra ngày 16/2 tại sân bay JFK, buộc nhà ga số 1 - nơi xử lý các chuyến bay quốc tế buộc phải tạm dừng hoạt động. Hành khách buộc phải di chuyển sang sân bay và nhà ga khác hoặc lùi lịch sang ngày hôm sau.

Trong đó, một chuyến bay của hãng hàng không Air New Zealand từ New Zealand đã phải quay đầu về sân bay Auckland, đồng nghĩa hành khách đã phải ngồi trên máy bay 16 tiếng nhưng cuối cùng lại về chỗ cũ.

img

Dữ liệu cho thấy chuyến bay của hãng Air New Zealand phải quay đầu giữa Nam Thái Bình Dương

“Việc phải chuyển hướng đồng nghĩa máy bay không thể cất cánh trong nhiều ngày, ảnh hưởng tới một loạt dịch vụ và hành khách” – hãng hàng không Air New Zealand cho biết.

Giải thích rõ hơn về sự cố này, đại diện cảng hàng không New York và New Jersey cho biết, nguyên nhân là do một sự cố bảng điện gây hỏa hoạn nhỏ, cục bộ ở trong đêm và đám cháy được dập tắt trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, sau nhiều giờ, đến ngày 17/2, nhà ga số 1 của JFK vẫn chưa mở cửa trở lại, theo New York Post

Sự cố mất điện hiện đang ảnh hưởng tới khả năng đón các chuyến bay đến và đi từ sân bay này.

Ngoài Air New Zealand, nhà ga T1 của JFK còn là nơi đón 31 hãng hàng không quốc tế bao gồm Air China, Air France và Korean Air, cũng theo vị đại diện.

S

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.