Quản lý

Sáng 10/1, tọa đàm về xăng ethanol tại Báo Giao thông

09/01/2018, 16:20

Buổi Tọa đàm sẽ giải đáp những câu hỏi nóng về ảnh hưởng của nhiên liệu ethanol đối với các dòng xe.

Phong xang E5

 

8g 30 sáng mai (10/1), Báo Giao thông tổ chức Tọa đàm trực tuyến ”Để người dân không còn e dè với nhiên liệu ethanol” tại số 2 Nguyễn Công Hoan, Hà Nội.

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học (ethanol) với nhiên liệu truyền thống, từ 1/12018, cả nước sẽ chính thức dừng cung cấp xăng RON 92 để thay thế bằng xăng E5.  Đến năm 2019 là xăng E10. Hiện nay, do chưa có thông tin đầy đủ, cụ thể và có tính xác tín cao nên không ít người sử dụng phương tiện giao thông còn lưỡng lự khi đứng trước sự lựa chọn loại nhiên liệu mới. Không chỉ người tiêu dùng, ngay cả một số hãng sản xuất ô tô, xe máy vẫn còn e ngại về nhiên liệu ethanol..."

Để cung cấp thông tin cho người dân, làm rõ những vấn đề còn chưa sáng tỏ, trao đổi cách thức đưa ra những khuyến cáo phù hợp (của cả cơ quan quản lý lẫn các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô), Tọa đàm trực tuyến sẽ là cơ hội để khách mời có thể giải đáp những câu hỏi nóng về vấn đề này, ông Kiên nói.

Khách mời tham gia buổi Tọa đàm gồm có: Đại diện các cơ quan của Bộ GTVT, Bộ Công thương, Bộ KHCN, công ty cung cấp xăng dầu, các chuyên gia, hiệp hội và các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô, xe máy.

Bạn đọc quan tâm tới việc sử dụng xăng sinh học xin gửi câu hỏi tới các khách mời qua hộp thư bandoc@baogiaothong.vn hoặc gửi bình luận ngay dưới  bài viết này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.