Xã hội

Sáng nay (17/9), hồ thủy điện Trị An bắt đầu xả tràn

17/09/2019, 11:18

Để đảm bảo an toàn hồ chứa, thủy điện Trị An phải xả nước qua tràn xuống dưới hạ lưu sông Đồng Nai.

img
Hồ thủy điện Trị An bắt đầu xả tràn từ 9h sáng 17/9.

Thông tin từ Công ty Thủy điện Trị An (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) cho biết, vào đúng 9h sáng nay (17/9) đã tiến hành xả tràn để điều tiết nhằm đảm bảo an toàn hồ chứa.

Theo Công ty Thủy điện Trị An, dự kiến lưu lượng nước về hồ Trị An trung bình các ngày tới sẽ từ 1.500-1.900m³/giây. Do vậy, để đảm bảo an toàn hồ chứa, thủy điện sẽ tiến hành xả nước điều tiết qua tràn vào lúc 9h sáng 17/9. Cụ thể, lưu lượng nước xả qua tràn là 150m³/giây; cộng với lượng nước qua tuabin phát điện là 800m³/giây, tổng lưu lượng nước xả xuống phía hạ du sông Đồng Nai là 950m³/giây.

Công ty Thủy điện Trị An cũng đã có thông báo đến Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và chính quyền các địa phương, cảnh báo người dân vùng hạ du sông Đồng Nai chủ động có biện pháp phòng ngừa, nhằm tránh những thiệt hại có thể xảy ra do nước sông dâng cao trong những ngày sắp tới.

Tối 16/9, Đài khí tượng Thủy văn Khu vực Nam bộ cũng dự báo do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-17 độ vĩ Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh trong hôm nay nhiều khu vực sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào buổi chiều và tối. Đợt mưa này có khả năng kéo dài trong 2 ngày tới. Nguy cơ xảy ra lũ cục bộ, ngập lụt ở vùng trũng trên địa bàn các tỉnh Đông Nam bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

img

Giá vàng hôm nay 17/9/2019: Vàng tăng mạnh nhờ loạt tin sốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.