Giáo dục

Thí sinh đã hoàn thành bài thi Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2019

25/06/2019, 06:14

Hôm nay 25/6, gần 890 nghìn thí sinh trên cả nước sẽ thi 2 môn đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2019, môn Ngữ văn (sáng) và Toán (buổi chiều).

img
Ngày 25/6, thí sinh trên cả nước tham gia kỳ thi THPT Quốc gia sẽ bước vào 2 môn thi đầu tiên Ngữ Văn và Toán

>>> Đề thi môn Ngữ văn THPT quốc gia 2019

9h30: Tại TP.HCM, một số thí sinh đã ra khỏi phòng thi. Theo nhận xét của các em, đề thi vừa sức, nằm trong chương trình THPT.

imgNhững thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi tại điểm thi Nguyễn Hữu Huân, quận Thủ Đức
img
img
Thí sinh Nguyễn Minh Tuấn, (tại điểm thi Nguyễn hữu Huân) tự tin với bài làm môn Ngữ văn

9h07: Tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình, Hà Nội), thí sinh Văn Mạnh đã ra khỏi phòng thi. Mạnh cho biết, em làm thi khá tốt và hoàn thành bài thi trước thời gian quy định 30 phút. Vì ra sớm nên em bị thu lại đề thi khi nộp bài để đảm bảo tính bảo mật của đề thi.

img
Một thí sinh ra sớm tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình, Hà Nội)

Bước ra khỏi điểm thi với gương mặt rạng rỡ, thí sinh Nguyễn Ngọc Trang cũng chia sẻ: Em cảm thấy đề văn năm nay là vừa sức và có thể đạt được điều mà mình mong muốn. Em ước tính sẽ được khoảng 6-7 điểm và đủ để đỗ tốt nghiệp.

7h30 ngày 25/6, các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia trên toàn quốc chính thức nhận đề thi môn Ngữ Văn. Đây là môn thi tự luận duy nhất trong kỳ thi này. Với thời gian làm bài 120 phút, các thí sinh sẽ kết thúc buổi thi vào lúc 9h35 phút. Cùng ngày vào 14h20, các thí sinh sẽ nhận đề môn Toán, và thời gian làm bài là 90 phút.

img
Nhiều thí sinh tranh thủ ăn sáng trước khi vào phòng thi.

Tại Hà Nội đầu giờ sáng nay, thời tiết khá mát mẻ, không mưa, thuận lợi cho các thí sinh di chuyển đến trường thi. Theo lịch, 7h sáng nay (25/6), các thí sinh mới bắt đầu nhận phòng nhưng theo ghi nhận của PV tại cổng trường THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình, Hà Nội) từ 6h đã có rất nhiều phụ huynh đưa con đến điểm thi.

img
Lo lắng, hồi hộp là tâm trạng chung của nhiều phụ huynh.
img
Trong khi đó, nhiều thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên với tâm lý khá thoải mái.
img
Một số em tranh thủ xem lại bài, cấu trúc đề thi tham khảo trước khi vào phòng thi
img
Tất cả đã sẵn sàng trước giờ G
img
Các giám thị viết số báo danh của thí sinh
img
Gọi thí sinh vào phòng thi
img
Tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi, 1 thí sinh hớt hải, "chạy như bay" vào phòng thi vì đi muộn

Tại nhiều điểm thi ở TP.HCM, thí sinh cũng đến khá sớm. Lúc 6h15, tại Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, quận Thủ Đức TP.HCM đã rất đông phụ huynh, thí sinh.

img
Thời tiết TP.HCM sáng nay có nắng sớm
img
Các thí sinh nhanh chân bước vào trường thi dù còn rất sớm
img
Các phụ huynh ngồi quán nước gần cổng trường đợi con
img
Các sinh viên tình nguyện có mặt tại điểm thi từ sớm để hỗ trợ các thí sinh

Tại Bạc Liêu, sáng 25/6, hơn 5.000 thí sinh ở Bạc Liêu bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Ngay từ sáng sớm, ở điểm thi trường THPT chuyên Bạc Liêu có rất nhiều phụ huynh đưa các thí sinh đến địa điểm thi, tuy nhiên giao thông qua khu vực luôn được bảo đảm, lực lượng chức năng luôn có mặt kịp thời để điều tiết giao thông.

Phía trước điểm thi, có lực lượng “Tiếp sức mùa thi” sẵn sàng hướng dẫn phụ huynh và thí sinh khi được yêu cầu, còn bên trong, tranh thủ trước giờ thi, một thí sinh ngồi lại với nhau xem lại bài.

img
Bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2019 tại Bạc Liêu thăm hỏi và động viên các thí sinh trước khi bước vào thi môn đầu tiên là Ngữ văn. Ảnh: Gia Minh

Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2019 tại Bạc Liêu (Cụm thi số 61) cho biết, với sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, cấp huyện, của các ngành chức năng, trường THPT… Đến thời điểm này, công tác bảo quản đề thi, bài thi được diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế của Bộ GD&ĐT, các hoạt động kỳ thi không có xáo trộn.

Theo bà Sang, hệ thống camera giám sát đặt trong phòng chứa đề thi và các phòng chấm thi đã được lắp đặt đúng theo quy định và riêng tỉnh Bạc Liêu có camera dự phòng, phòng khi xảy ra sự cố, đảm bảo việc lưu trữ thông tin được diễn ra liên tục, đúng quy chế, công tác chuẩn bị chấm thi đã hoàn thành.

“Việc chấm thi trắc nghiệm do trường Đại học phụ trách, phía địa phương cũng đã bố trí máy scan, máy chấm thi đầy đủ, công tác kiểm tra, niêm phong máy đã được thực hiện rất tốt”, bà Sang cho hay.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tỉnh Bạc Liêu thuộc Cụm thi số 61, do Sở GD&ĐT, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu chủ trì, phối hợp với trường Đại học Công nghệ thông tin (TP.HCM), trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng tổ chức.

Cụm thi số 61, có hơn 5.360 thí sinh đăng ký dự thi, tỉnh bố trí 12 điểm thi, với 229 phòng thi. Trong đó, điểm thi trường THPT Võ Văn Kiệt (huyện Phước Long) có đông thí sinh nhất (676 thí sinh), điểm thi ít nhất là trường THPT Lê Văn Đẩu (huyện Vĩnh Lợi) có 216 thí sinh.

img
Các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại điểm thi trường THPT Hồ Thị Kỷ (TP Cà Mau, Cà Mau). Ảnh: G.M

Tại Cà Mau, đúng 6h30 ngày 25/6, các điểm thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh Cà Mau đồng loạt tiến hành khai mạc. Tại điểm thi C02, trường THPT Hồ Thị Kỷ, TP.Cà Mau, nhiều phụ huynh và thí sinh đến từ rất sớm. Thời tiết sáng nay (25/6) cũng rất thuận lợi, trời khá mát mẽ; tình hình giao thông ổn định.

Tại điểm thi này, các lực lượng công an thành lập tổ trật tự khu vực cổng trường đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng điều tiết đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực thi. Các tình nguyện viên “tiếp sức mùa thi cũng có mặt khá sớm để phục vụ, tiếp sức cho các thí sinh.

Kỳ thi THPT quốc Gia năm nay, tỉnh Cà Mau thuộc cụm thi số 63 do sở GD&ĐT tỉnh chủ trì, phối hợp với trường đại học Cần Thơ và trường đại học Cửu Long tổ chức. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 9.292 thí sinh, với 391 phòng thi, được bố trí tại 16 điểm thi chính thức trên địa bàn huyện, TP.Cà Mau và một điểm thi dự phòng tại trường THCS Võ Thị Sáu, thuộc phường 6, TP.Cà Mau.

Để tránh những sai sót đáng tiếc có thể ảnh hưởng đến kết quả kỳ thi, các thí sinh cần lưu ý những việc sau:

Khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ, thí sinh phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi (CBCT) trong phòng thi, chậm nhất 10 phút sau khi phát đề.

Không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn bằng compa và tô các ô trên Phiếu TLTN; chỉ được viết bằng một thứ mực (không được dùng mực màu đỏ).

img
Lịch thi kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, thí sinh phải ngừng làm bài ngay.

Các thí sinh có trách nhiệm bảo quản bài thi nguyên vẹn, không để người khác lợi dụng. Nếu phát hiện có người khác xâm hại đến bài thi của mình phải báo cáo ngay cho CBCT để xử lý.

Khi nộp bài thi tự luận, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi. Thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với bài thi tự luận), Phiếu TLTN (đối với bài thi trắc nghiệm).

Không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2 phần 3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của CBCT và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát; trường hợp cần cấp cứu, việc ra khỏi phòng thi và khu vực thi của thí sinh do Trưởng Điểm thi quyết định.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi THPT quốc gia 2019 phải không có chức năng soạn thảo văn bản, không sử dụng thẻ nhớ để lưu dữ liệu, gửi - nhận thông tin, ghi âm, ghi hình.

Ngoài ra, thí sinh được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết bất cứ nội dung gì).

Thí sinh cũng được phép đem theo máy ghi âm và ghi hình nhưng chỉ có chức năng ghi mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ.

Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

img
Thí sinh Hà Nội có một ngày tập trung (24/6) vô cùng mát mẻ

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tương Thủy văn Trung ương, thời tiết ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2019 (ngày 25/6) ở các tỉnh miền Bắc khá mát mẻ, thuận lợi cho thí sinh làm bài trong phòng thi. Tại các khu vực khác, nắng nóng còn duy trì ở ban ngày, tuy nhiên chiều tối xuất hiện mưa dông giải nhiệt khiến không khí được dịu mát.

Cụ thể, tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh miền Trung, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ cũng có hình thái thời tiết tương tự với chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo đó, phụ huynh, thí sinh chú ý quan sát thời tiết, mang theo áo mưa, ô khi di chuyển đến trường thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.