Hồ sơ tài liệu

Sáng nay, xét xử nghi phạm bắn nữ nghị sĩ Anh ủng hộ Brexit

18/06/2016, 08:39
image

Cảnh sát Anh đã cho bắt giữ Thomas Mair, 52 tuổi, nghi là kẻ bắn chết nữ nghị sĩ Anh Jo Cox hôm 16/6.

160617110243-thomas-mair-tommy-cox-suspect-exlarge

Thomas Mair Tommy. (Ảnh: CNN)

Sáng nay, 18/6, phiên tòa xét xử Thomas Mair sẽ diễn ra tại Tòa án Westminster Magistrates, London.

Thám tử Nick Wallen cho biết, Mair bị cáo buộc các tội danh “giết người, sở hữu súng với ý định thực hiện hành vi phạm tội bị truy tố, sở hữu vũ khí tấn công”.

Theo những người hàng xóm, Tommy Mair là một người làm vườn trầm tính tại thị trấn nhỏ Birstall, miền bắc nước Anh. Tuy nhiên, có thông tin Mair là người có xu hướng phân biệt chủng tộc, bị cáo buộc là nghi phạm chính trong vụ sát hại Jo Cox, nữ nghị sĩ Anh 41 tuổi.

Mair bị bắt ngay tại hiện trường vụ án, khi đang vận động cử tri hôm 16/6 – 1 tuần trước cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh nên đi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU).

Theo báo cáo từ các nhà điều tra, Mair từng mua các tài liệu, sách phát hành từ tổ chức Liên minh quốc gia của người da trắng có trụ sở ở Mỹ - một nhóm phân biệt chủng tộc. Mới đây nhât,s năm 1999, Mair mua có hóa đơn mua các sách liên quan vấn đề này.

Mair cũng từng đặt mua các tạp chí ủng hộ nhóm phân biệt chủng tộc những năm 1980, biên tập viên của tạp chí này kể lại với CNN. “Có một người tên Thomas A.Mair ở Yorkshire đăng ký mua tạp chí của chúng tôi khi được xuất bản chủ yếu ở Nam Phi”, tuy nhiên biên tập viên này không cho biết thêm chi tiết vì “không liên lạc thêm với anh này” sau đó. “Chúng tôi rất sợ hãi khi biết vụ nữ nghị sĩ Jo Cox bị giết chết”, biên tập viên giấu tên này nói.

>>> Xem thêm video nữ nghị sĩ Đức bị ném bánh kem giữa cuộc họp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.