Pháp đình

Sáng nay xét xử trùm ma túy Tàng Keangnam và đồng phạm

08/12/2015, 11:03

Sáng 8/12, TAND tỉnh Bắc Ninh đưa trùm ma túy Tàng Keangnam và đồng phạm ra xét xử.

sang-nay-xet-xu-dai-an-ma-tuy-tang-keangnam
Trùm ma túy Tàng Keangnam trước vành móng ngựa

Sáng nay, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa xét xử trùm ma túy Tráng A Tàng (biệt danh là Tàng Keangnam, SN 1982, trú tại Sơn La) cùng đồng bọn về tội “Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Phiên toà diễn ra tại trại tạm giam công an tỉnh Bắc Ninh. Chủ tọa phiên toà là Vũ Công Đồng - Phó chánh án TAND tỉnh.

Theo thông tin trên Vietnamnet, cơ quan điều tra xác định, cầm đầu đường dây mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy “khủng” này là Tráng A Tàng, tiếp đến là các bị cáo Lương Thị Thảo (SN 1979, trú ở tổ phường Mỹ Đô, TP Bắc Giang, Bắc Giang). Trong vụ án này, Thảo đã thực hiện 12 lần mua bán ma tuý với số lượng lên tới 1.526 bánh heroin.

Trong số các bị cáo còn đó còn có Giàng Thị Sua (SN 1984, là vợ Tàng Keangnam) và bố đẻ của y là Tráng A Chư (SN 1958, trú ở bản Lóng Luông, Mộc Châu, Sơn La) - là trưởng bản Lũng Xá.

Đáng chú ý, trong số các bị cáo ra hầu toà lần này còn có Giàng A Chờ (SN 1971, là công an viên kiêm phó bản Lũng Xá) với hành vi buôn bán 950 bánh heroin và Giàng A Nhà (SN 1984, Bí thư liên chi bộ liên bản Lũng Xá và Tà Dê).

Nhà bị cơ quan điều tra xác định mua bán 310 bánh heroin, thu lời bất chính 6.000USD. Ngoài ra, một số bị cáo khác cũng là anh em ruột thịt hoặc có quan hệ họ hàng với Tráng A Tàng.

Trước đó, theo Dân trí, sáng 6/8, sau 2 ngày đưa vụ án trùm ma túy Tàng Keangnam ra xét xử tại TAND tỉnh Bắc Ninh, có một số vấn đề liên quan đến tố tụng và một số nội dung vụ án chưa được làm rõ. Do đó, Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa là ông Vũ Công Đồng đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung..

Theo đó, tháng 9/2015, Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án này. Cơ quan tố tụng khẳng định, Tàng Keangnam không bị bức cung, mớm cung hay sử dụng nhục hình.

Một số tình tiết điều tra bổ sung khác như số bất động sản của Tàng Keangnam tại khu đô thị Mỗ Lao (Hà Nội); tiểu khu 70, thị trấn Nông trường Mộc Châu... đã được làm rõ.

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, trước khi bị bắt, Tàng Keangnam cùng đồng phạm đã hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Lào qua Sơn La về Bắc Giang tiêu thụ.

Ngày 26/7/2013, khi Tàng cùng vợ là Giàng Thị Sua và một đối tượng đang vận chuyển 265 bánh heroin trên xe ô tô đi qua địa phận tỉnh Bắc Ninh thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.

Trong thời gian từ năm 2009 đến 26/7/2013, Tráng A Tàng đã cùng đồng bọn thực hiện 13 vụ mua bán trái phép 1.791 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.