Showbiz

Sao hạng A Trung Quốc kiếm bộn tiền nhờ ở nhà livestream bán hàng

24/08/2020, 05:30

Vì sao rất nhiều nghệ sĩ như Phạm Băng Băng, Dương Mịch, Trịnh Sảng, Angelababy,... sẵn sàng ngồi hàng giờ đồng hồ để livestream bán hàng?

img
Trịnh Sảng được cho là có thái độ không tôn trọng đồng nghiệp trong buổi livestream mới đây

Trịnh Sảng "nổi trận" khi đang livestream

Ngày 22/8, truyền thông Trung Quốc xôn xao khi một đoạn video ghi lại cảnh Trịnh Sảng bất ngờ cáu gắt khi đang livestream được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Cụ thể, trong clip, Trịnh Sảng xuất hiện tại 1 sự kiện bán hàng cùng 2 MC gồm 1 nam 1 nữ. Ban đầu, cả 3 người phối hợp rất ăn ý, cùng cười nói trò chuyện và thảo luận bán hàng cho người dùng, thậm chí nàng "Bối Vy Vy" còn vui vẻ kể chuyện Ngô Diệc Phàm cho rằng cô không phù hợp với chuyện hẹn hò.

Tuy nhiên, đến cuối, Trịnh Sảng bất ngờ nổi giận, ấm ức nói trên sóng livestream với giọng nói run run: "Tôi cũng là một người mua hàng, tôi không chấp nhận hành vi buôn bán thế này, rất nhiều người cũng giống như tôi".

MC nữ bên cạnh khi nghe những câu nói của Trịnh Sảng đã vô cùng bối rối, cố gắng xoa dịu nữ diễn viên: "Vậy thì chúng ta cùng trò chuyện nào", nhưng Trịnh Sảng vẫn không kìm chế được cảm xúc, bày tỏ sự khó chịu. Thấy vậy, MC nữ đành lặng lẽ rời khỏi vị trí ngồi bán hàng, còn Trịnh Sảng tuyên bố sẽ không bao giờ làm livestream bán hàng như thế này nữa, hoặc sẽ có hình thức livestream khác cho riêng mình. Sau đó, cô gục mặt xuống bàn và khóc.

Rất nhiều người tỏ ra bức xúc và cho rằng Trịnh Sảng thiếu chuyên nghiệp, khinh thường MC. Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất, nữ diễn viên đã lên tiếng giải thích cho hành động khó hiểu trên của mình.

img
Trịnh Sảng đã lên tiếng giải thích và xin lỗi MC vì hành động tiêu cực

Theo Sina, Trịnh Sảng cho biết, khi ghi hình cũng đã chia sẻ với mọi người rằng cô đã dồn toàn bộ tâm sức để tìm hiểu tất cả những sản phẩm mình sẽ bán. Khi đang quay livestream, 2 MC bên cạnh liên tục thúc giục bán những sản phẩm ngoài danh mục mà cô đã tìm hiểu, thúc ép cô "bán, bán, bán", khiến tâm trạng của Trịnh Sảng trở nên khó chịu, dần dần mất kiểm soát.

Cô bày tỏ muốn cho các fan cùng những người đang xem livestream có được những sản phẩm đúng nhất, thiết thực nhất, nhưng 2 MC lại có những hành động không đúng mực, chỉ nhanh nhanh chóng chóng trục lợi bán hàng.

Việc nhẹ lương cao

Câu chuyện của Trịnh Sảng khiến người hâm mộ tiếp tục tò mò về thu nhập thật sự của các ngôi sao nhờ công việc này? Vì sao rất nhiều nghệ sĩ như Phạm Băng Băng, Dương Mịch, Trịnh Sảng, Angelababy,... sẵn sàng ngồi hàng giờ đồng hồ để livestream bán hàng?

Theo Deloitte, tổng doanh thu ngành livestream trên toàn cầu năm 2018 đạt 7,4 tỷ USD và Trung Quốc là thị trường lớn nhất. Trong khi đó, trang Reaserch and Market nhận định tổng giá trị thị trường của ngành LiveStream trên toàn cầu sẽ đạt 70 tỷ USD vào năm 2021 và khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ là thị trường nóng nhất. Livestream nghiễm nhiên trở thành một ngành công nghiệp béo bở tại Trung Quốc và được chuyên nghiệp hóa đến từng phân đoạn.

Theo Inke, các streamer nổi tiếng tại Trung Quốc có thể kiếm 20.000 USD/tháng hoặc hơn. Theo Sina, nghệ sĩ bậc trung ở Trung Quốc nhận khoảng 130.000 USD/ một buổi livestream, cao gấp nhiều lần so với việc đóng phim, ghi hình show truyền hình. Thậm chí, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, đây trở thành nguồn thu nhập chính của các nghệ sĩ.

Thử nhìn vào thu nhập nhờ livestream bán hàng của một số ngôi sao đình đám, dễ dàng hiểu vì sao họ sẵn sàng chạy theo xu hướng.

img
Phạm Băng Băng cũng không thể bỏ qua nguồn thu "khủng" này

Mới đây nhất, Phạm Băng Băng quảng cáo cho một nhãn hàng làm đẹp, chỉ với gần 20 phút ngắn ngủi người đẹp họ Phạm đã bán hơn 110.000 hộp mặt nạ trên các trang trực tuyến.

Sau buổi livestream, Phạm Băng băng “đút túi” Khoảng 10 triệu NDT (hơn 32 tỷ đồng). Dù bị chê hết thời không còn như xưa nhưng mỹ nữ họ Phạm vẫn khiến nhiều người không khỏi trầm trồ trước khả năng quảng cáo, bán hàng của mình.

img
Lý Tiểu Lộ vẫn kiếm được bộn tiền thông qua việc bán hàng trực tuyến dù từng vướng bê bối đời tư

Sau bê bối ngoại tình với đàn em Pgone, Lý Tiểu Lộ dường như không có cơ hội quay lại ngành giải trí. Thay vì đó cô chuyển hẳn sang việc livestream bán hàng, rất nhiều người mỉa mai Lý Tiểu Lộ "thất nghiệp" sau khi ly hôn.

Cô cũng lập kỷ lục khi bán được 314.000 đơn hàng, tổng doanh thu đạt được là 6,6 triệu USD chỉ trong vòng 4 tiếng livestream. Riêng phần quà tặng từ fan, sao nữ tai tiếng thu về gần 130.000 USD. Nếu khấu trừ các khoản chi phí liên quan, Lý Tiểu Lộ nhẹ nhàng bỏ túi gần 3 triệu USD tiền thù lao.

img
Angelababy cũng là một trong những ngôi sao bán hàng livestream của Cbiz

Angelababy từng có một buổi livestream kéo dài tới 5 tiếng đồng hồ để giới thiệu rất nhiều sản phẩm, từ quần áo đến mỹ phẩm rồi đồ ăn. Cô đã tự mình dùng thử rồi đưa ra nhận xét và thu hút tới 26 triệu người theo dõi. Cuối buổi livestream, Angela Baby đã chốt được 97.000 đơn hàng với doanh số 14 triệu tệ (khoảng 47 tỷ đồng).

"Cái công chúng ưa chuộng, nghệ sĩ không thể không chạy theo. Trong bối cảnh phần lớn các hoạt động giải trí bị ngừng, họ cần tìm phương thức mới giao lưu với khán giả vừa trực quan, sinh động vừa có thể kiếm tiền. Livestream bán hàng chính là lựa chọn hàng đầu. Livestream bán hàng cho thương hiệu chẳng những không vất vả, thù lao còn cao ngất ngưởng, thời gian làm việc lại ít chỉ 4-5 tiếng một ngày, lý do gì không làm?. Giờ mời họ quá dễ dàng", Tân Xuyên - quản lý phụ trách của trang mua sắm trực tuyến Taobao nói với China Daily.

Trong khi đó, Mô Bình - một quản lý nghệ sĩ thừa nhận: "Nghệ sĩ livestream giờ là trào lưu hot nhất showbiz, không tham gia, bạn sẽ lỗi thời. Ai không được mời mới hết thời".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.