Xã hội

Sao ô tô chạy vào làn xe máy trong hầm Thủ Thiêm?

06/08/2019, 06:19

Làn xe gắn máy trong đường hầm Thủ Thiêm vốn nhỏ hẹp, giờ thêm chiếc xe ô tô chạy vào choán hết phần đường.

img
Ảnh minh họa

Khoảng 18h, chiếc ô tô màu trắng bóng mượt chạy từ quận 1 qua quận 2. Dòng xe cộ chạy tấp nập bởi trời chuyển mưa tầm tã. Tài xế lái chiếc ô tô bóng láng chạy hẳn vào làn xe gắn máy để đi qua hầm. Nhân viên Trung tâm Quản lý hầm sông Sài Gòn gác ở cửa hầm đã tuýt còi ngăn chặn lại nhưng người lái ô tô vẫn lao vào làn xe gắn máy.

Làn xe gắn máy trong đường hầm Thủ Thiêm vốn nhỏ hẹp, giờ thêm chiếc xe ô tô chạy vào choán hết phần đường. Bất cứ ai đi qua cũng phải ngoái nhìn chiếc xe ô tô và người tài xế vô ý thức kia. Bởi quy định cấm chạy vào làn xe gắn máy trong hầm Thủ Thiêm là bắt buộc kể từ khi đường hầm này hoạt động 9 năm qua, nhưng không hiểu sao tài xế này vẫn cố tình đi sai làn đường quy định.

Vừa ra khỏi đường hầm ở phía quận 2, chiếc xe này bị CSGT chặn lại để xử lý. Tài xế giải thích là do ở ngoài Bắc mới vào nên chưa thạo đường. Khi lưu thông từ quận 4 qua, đang rẽ vào đường hầm thì nhiều phương tiện đi sau chèn ép khiến anh không thể rẽ vào làn xe ô tô được nên phải chạy thẳng vào làn xe máy. Tuy nhiên, lý do này không thuyết phục được CSGT và tài xế bị lập biên bản về hành vi cố tình chạy vào đường cấm.

Đi đường cần chú ý quan sát biển báo hiệu giao thông, đó là quy tắc đơn giản và bắt buộc đối với bất kỳ tài xế nào khi cầm lái. Không thể viện cớ vì chưa quen đường mà chạy vào đường cấm. Bởi khi không may xảy ra tai nạn thì không có gì để biện hộ được cả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.