Hậu trường sao

Sao trẻ M.U: Đừng “sớm nở, tối tàn”

03/03/2016, 18:27

Nhưng nếu muốn tiếp tục tỏa sáng, Rashford cần nhìn lại những tấm gương đi trước để tránh cảnh “sớm nở, tối tàn”.

marcus-Rashford-hinh-anh
Trước Rashford, M.U có Januzaj, Lingard, Depay hay cả Martial đều thuộc hàng “tuổi trẻ tài cao”

Marcus Rashford đang khiến những người yêu mến Quỷ đỏ phát cuồng vì màn trình diễn chói sáng trong trận đấu với Arsenal. Trong một ngày Rooney vắng mặt, Martial không thể ra sân, Rashford đã được HLV van Gaal điền tên vào đội hình xuất phát. Chỉ có điều, ít ai dám nghĩ cầu thủ sinh năm 1997 sẽ tái hiện những gì đã làm được khi đối đầu với Midtjylland tại Europa League (lập cú đúp) giữa tuần trước.

Đơn giản, Arsenal không phải là Midtjylland, Pháo thủ ở một đẳng cấp cao hơn hẳn. Ấy vậy mà, Rashford lại cho người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác với hai pha lập công trong chưa đầy 5 phút đồng hồ. Nói không ngoa khi cho rằng, hai pha lóe sáng của Rashford chính là bước ngoặt của trận đấu để rồi Quỷ đỏ rời sân với thắng lợi 3-2.

Hai trận, bốn bàn thắng, Rashford đã làm được điều mà rất nhiều chân sút lừng danh ở Ngoại hạng Anh ao ước. Một sự khởi đầu như mơ của tiền đạo mới chỉ cách đây chục ngày vẫn còn chẳng ai biết tên, ngay cả với những CĐV trung thành của M.U. Lẽ tất yếu, khi bạn trẻ, bạn làm được điều phi thường, bạn sẽ nhận được sự yêu mến và áp lực sẽ lớn hơn.

Nhiều tờ báo ở Anh sáng thứ hai đều đưa Rashford lên trang nhất với vô vàn những mỹ từ. Nói nôm na, Rashford giống như “siêu nhân” xuất hiện để giải cứu van Gaal và M.U trong cơn bĩ cực của sự thất vọng kéo dài từ ngày này sang ngày khác, từ trận này sang trận khác. Thế nhưng, anh chàng “siêu nhân” ấy rồi đây sẽ ra sao, tiếp tục phát triển hay lụi tàn lại là câu hỏi rất ít người quan tâm. Cũng đúng thôi, bởi họ còn đang đắm chìm trong những cảm xúc mà Rashford tạo ra.

Tỉnh táo hơn đôi chút, không khó để nhận ra rằng, sự tung hô quá đà sẽ làm hại chính tiền đạo mới trình làng của HLV van Gaal. Trước đây, M.U có Januzaj, Lingard, Depay hay cả Martial đều thuộc hàng “tuổi trẻ tài cao”. Dù xuất thân khác nhau nhưng điểm chung của những cầu thủ này là tỏa sáng rực rỡ trong giai đoạn đầu, rồi nhanh chóng chìm xuống như một cái kim vứt xuống đáy biển.

Vậy lỗi tại ai? Ai đã biến họ thành những “hot boy” chỉ sau một, hai trận đấu? Ai đã khiến họ nghĩ mình đủ giỏi để “san bằng tất cả”? Ai đã cho họ quyền được vênh váo, quyền được đi bar thay cho sân tập? Đó chính là truyền thông và tư tưởng ngôi sao mà những tờ báo vô hình chung nhồi nhét vào đầu họ.

Thật khó để đếm hết những bài báo nói về Rashford trong vài ngày qua và đương nhiên cầu thủ sẽ “ngấu nghiến” chúng như những món ăn tinh thần tuyệt vời. Nhưng nếu muốn tiếp tục tỏa sáng trên sân, Rashford rất cần nhìn lại những tấm gương đi trước để tránh rơi vào cảnh “sớm nở, tối tàn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.