Bóng đá

Sao trẻ Thái Lan đứng trước cột mốc lịch sử

06/08/2020, 09:00

Tiền vệ Benjamin James Davis đang có cơ hội rất lớn để trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên ra sân ở giải Ngoại hạng Anh.

img
Benjamin James Davis trong màu áo đội trẻ Fulham

Rạng sáng ngày 5/8 (giờ Việt Nam), CLB Fulham đã chính thức giành quyền lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Brentford trong trận chung kết play-off giành vé thăng hạng.

Với việc đội bóng London có suất dự giải đấu số 1 nước Anh mùa tới sẽ giúp nhiều cầu thủ lần đầu được trải nghiệm không khí bóng đá hấp dẫn tại đảo quốc sương mù.

Một trong số đó là tiền vệ 20 tuổi Benjamin James Davis người Thái Lan. Thực tế, cầu thủ trẻ này có bố người Anh, mẹ người Thái Lan nhưng lớn lên ở Singapore. Đồng thời, Benjamin sở hữu tới 3 quốc tịch gồm: Anh, Thái Lan, Singapore.

Tiền vệ sinh năm 2000 cũng không phải cái tên xa lạ khi anh từng góp mặt trong đội hình U23 Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á hồi tháng 1.

Tại cấp độ CLB, Benjamin đang là thành viên của đội trẻ ở CLB Fulham. Anh từng được ra sân 12 lần tại giải hạng nhì mùa bóng vừa qua.

Nhờ màn trình diễn tốt, cầu thủ sinh năm 2000 đã được Fulham gia hạn thêm 2 năm hợp đồng.

Ngoài ra, nó cũng giúp Benjamin Davis gần hơn với cơ hội trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên được ra sân tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Đây cũng là mục tiêu mà rất nhiều cầu thủ tại khu vực Đông Nam Á thèm khát. Tất nhiên trước khi mơ đến cái đích lịch sử ấy, tiền vệ sinh năm 2000 cần phải có tên trong đội 1 CLB Fulham ở mùa 2020-2021.

Thực tế, lịch sử bóng đá Thái Lan từng chứng kiến một số cầu thủ đã rất gần với việc được thi đấu tại giải đấu hàng đầu xứ sương mù.

Có thể kể đến trường hợp của Teerasil Dangda, Suree Sukha và Kiatprawut Saiwaeo. Cả 3 cầu thủ này đều được ký hợp đồng với CLB Manchester City thế nhưng chưa từng được ra sân thi đấu vì nhiều lý do khác nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.