Showbiz

Sao Việt dính tin đồn dùng chất kích thích: Người quyết liệt, kẻ im lặng

20/12/2020, 15:56

Năm 2020, nhiều sao Việt bị dính tin đồn dùng chất kích thích nhưng mỗi người lại có cách xử lý khác nhau.

img

Trong khi Trấn Thành quyết liệt xử lý tin đồn giả bôi nhọ danh dự của mình thì các gương mặt khác lại có phản ứng khác

Ngân 98

Đầu tháng 3/2020, cộng đồng mạng xôn xao trước hình ảnh một cô gái ăn mặc gợi cảm, được cho là Ngân 98 đang ngồi ở đồn công an cùng thông tin cô sử dụng trái phép chất kích thích.

Theo Thanh niên, nhạc sĩ Lương Bằng Quang – bạn trai của Ngân 98 đã cho biết, hot girl sinh năm 1998 bị tạm giữ khi đang biểu diễn DJ trong một quán bar tại Tây Ninh. Nam nhạc sĩ thông tin, khi chuẩn bị ra về, Ngân 98 bị công an kiểm tra và phát hiện dương tính với chất kích thích và bị tạm giữ.

Dù vậy, phía Lương Bằng Quang phủ nhận việc hotgirl này dùng chất kích thích. "Quang không bênh Ngân, Quang bênh sự thật. Thông tin Ngân 98 sử dụng ma túy là đúng hay sai? Nên tin theo nguồn tin nào? Nhưng thao tác của người ”lạ” là chửi trước tính sau, vậy hỏi bạn sau này bạn gặp chuyện, bạn có còn dám công khai cầu xin sự giúp đỡ nữa không?", thông tin trên Thanh niên.

img

Ngân 98 và bạn trai Lương Bằng Quang phủ nhận thông tin hotgirl này dùng chất kích thích

Trong khi đó, Ngân 98 cũng livestream kêu oan. Theo báo Tổ quốc, trong livestream trên trang cá nhân, khi được hỏi có sử dụng ma túy không, Ngân 98 khẳng định: "Mọi người nghe rõ rồi đúng không, tất nhiên là không rồi! Đó là chuyện bình thường. Giờ Ngân có "chơi" thì cũng chả bị đi tù hay đi cai nên Ngân chẳng việc gì phải sợ, phải chống đối lại. Giờ không "chơi" tự nhiên bắt Ngân phải chấp nhận Ngân "chơi" thì ai chịu được đúng không?".

Dù vậy, ồn ào này cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của cả Lương Bằng Quang cùng Ngân 98. Bộ đôi vốn đã nổi tiếng bởi những hình ảnh táo bạo hay phát ngôn sốc, các bê bối làm khán giả ngán ngẩm.

Anh Đức

img

Hình ảnh được cho là diễn viên Anh Đức đang có hành động giống dùng chất kích thích

Khuya 29/5, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người được cho là nam diễn viên Anh Đức đang có hành động giống như dùng chất kích thích. Tài khoản đăng hình ảnh này còn đề cập rằng ngoài Anh Đức, còn có Trấn Thành, Hồ Quang Hiếu cũng tụ tập cùng nhau “bay lắc”.

Sau đó, tài khoản đăng bài đã thừa nhận đó chỉ là một trò đùa và hình ảnh được cho là diễn viên Anh Đức là hình cô lấy trên mạng, nhưng vụ việc này cũng gây nhiều ồn ào.

Càng đáng nói hơn, giữa những nghi vấn bủa vây về tấm hình kỳ lạ, Anh Đức đã giữ im lặng. Tuổi trẻ đưa tin, thậm chí nam diễn viên còn khóa bình luận công khai trên trang cá nhân. Điện thoại của anh cũng không liên lạc được thời điểm đó.

Ồn ào này khiến hình ảnh của Anh Đức trong mắt khán giả bị ảnh hưởng khá nhiều vì từ trước đến nay, nam diễn viên luôn sở hữu hình ảnh đẹp trong lòng khán giả,

Hồ Quang Hiếu

img

Mỗi khi vướng tin đồn "bay lắc", Hồ Quang Hiếu chỉ giữ im lặng

Giống Anh Đức, Hồ Quang Hiếu cũng lựa chọn phương án giữ im lặng khi bị tung tin đồn sử dụng chất kích thích trong ồn ào này.

Hơn nữa, giọng ca của “Con bướm xuân” cũng không phải chỉ một lần trong năm 2020 mà ở năm 2019, anh cũng bị một tài khoản mạng xã hội tố “bay lắc”. Tài khoản này còn tung nhiều hình ảnh được cho là giọng ca “Con bướm xuân” đang “phê thuốc”. Dù vậy, theo Vietnamnet, phía Hồ Quang Hiếu cho biết muốn giữ im lặng, không muốn ý kiến nhiều vì không biết người tung tin đồn muốn gì.

Việc nam ca sĩ im lặng khiến dư luận hoang mang. Bởi, im lặng đôi khi là cách tỏ ra không quan tâm tới những thị phi vốn luôn bủa vây người của công chúng, cũng là cách cho rằng những tin đồn đó nhảm nhí, không đúng sự thật và không đáng đáng quan tâm. Nhưng đôi khi, im lặng lại như một lời ngầm thừa nhận đó là sự thật.

Không ai biết Anh Đức hay Hồ Quang Hiếu ở trường hợp nào, chỉ biết rằng tin đồn này khiến hình ảnh cá nhân tốt đẹp mà họ xây dựng cũng bị ảnh hưởng ít nhiều trong mắt công chúng. Và đến thời điểm này, cả Anh Đức lẫn Hồ Quang Hiếu vẫn chưa một lần chính thức lên tiếng về sự việc trên càng khiến dư luận khó hiểu hơn.

Trấn Thành

img

Trấn Thành tìm tới tận nhà kẻ tung tin đồn giả để xử lý vì cho rằng đã bôi nhọ, xúc phạm danh dự của anh

Cũng trong cùng tin đồn sử dụng chất kích thích với Anh Đức, nhưng Trấn Thành đã có phản ứng và cách xử lý khác hẳn. Anh treo thưởng 5 triệu cho người nào cung cấp thông tin, địa chỉ của người tung tin để nhờ luật sư cùng công an can thiệp. Trấn Thành khẳng định, anh không liên quan tới việc này và sẽ để kẻ tung tin giả, bôi nhọ danh dự của anh phải trả giá đắt.

Sau đó, nam MC đã cùng ê-kíp, luật sư đến tận nhà riêng chất vấn với những người lan truyền tin đồn thất thiệt. Trong đoạn clip làm việc được ê-kíp Trấn Thành đăng tải trên Youtube, anh đã phân tích về những thiệt hại do tin đồn gây ra, đối chất với những người tung tin.

Cách xử lý của Trấn Thành nhận được nhiều ủng hộ. Với một nghệ sĩ đang nổi tiếng như anh, chỉ cần một tin đồn có thể bị thiệt hại nặng nề về kinh tế, từ những chương trình gameshow, các hợp đồng quảng cáo…

Hơn cả, việc anh thẳng thắn xử lý câu chuyện còn là một biện pháp “dằn mặt”, làm gương cho những kẻ muốn tung tin đồn giả để gây ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của người khác.

Đối với một nghệ sĩ, tin đồn luôn là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, với những tin đồn mang tính chất liên quan tới pháp luật và danh dự, nhân phẩm của mình, việc lên tiếng là điều cần làm để tôn trọng khán giả và tôn trọng pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.