Showbiz

Sao Việt xót xa nghệ sĩ Giang "Còi" qua đời: Vĩnh biệt một phần tuổi thơ!

05/08/2021, 00:00

Đối với nhiều khán giả, nghệ sĩ Giang "Còi" là một phần tuổi thơ của họ. Bản thân các nghệ sĩ cũng bàng hoàng và xót xa trước sự ra đi của anh.

Thông tin nghệ sĩ Giang "Còi" qua đời sau một thời gian điều trị ung thư khiến nhiều người bàng hoàng và xót xa. Thời điểm đầu năm 2021, khi phát hiện căn bệnh, anh vẫn lạc quan rằng mình có thể còn 2 năm nữa để sống.

img

Nghệ sĩ Giang "Còi" qua đời ở tuổi 60

Nhiều sao Việt như Trà My, Vượng "Râu", MC Thảo Vân, Tự Long, Lâm Vỹ Dạ... đều không khỏi đau lòng. MC Thảo Vân xót xa: "Một năm thật buồn! Anh hết đau đớn rồi, thanh thản anh nhé. Vĩnh biệt anh!".

Ca sĩ Huy Cường cũng không kìm được sự ngậm ngùi: "Chớp mắt đã qua kiếp người. Cảm ơn anh, người nghệ sỹ luôn mang niềm vui đến cho khán giả. Sẽ nhớ anh mãi! Những người nghệ sỹ thế hệ sau như chúng em sẽ luôn học theo anh".

Đối với diễn viên Lâm Vỹ Dạ, nghệ sĩ Giang "Còi" còn là một phần tuổi thơ của cô. "Xin được thành kính phân ưu. Vĩnh biệt người nghệ sĩ duyên dáng, tài hoa, anh là một phần tuổi thơ của bao người, trong đó có tôi. Yên nghỉ anh nhé!".

Từng có nhiều lần đi diễn được gặp gỡ và đứng chung sân khấu với nghệ sĩ Giang "Còi", ca sĩ Đinh Kiến Phong bày tỏ: "Chú rất hiền lành hay cười và được tất cả mọi người yêu quý. Vĩnh biệt chú! Mong chú an nghỉ!".

img

Nghệ sĩ Giang "Còi" (đóng chung với nghệ sĩ Minh Hằng) là gương mặt quen thuộc của làng hài phía Bắc

Không ít người buồn bã khi nam nghệ sĩ ra đi vào thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Với một người nghệ sĩ được nhiều người yêu mến như anh, có thể không ít khán giả không thể đến để tiễn biệt anh lần cuối. Nghệ sĩ Vượng "Râu" bần thần khi đàn anh ra đi quá nhanh: "Biết là anh ấy sẽ đi. Nhưng giá như không phải lúc này".

Giang "Còi" tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Ông tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Ông là gương mặt quen thuộc của làng hài phía Bắc, đặc biệt với những khán giả theo dõi chương trình "Gặp nhau cuối tuần".

Đầu năm 2021, nghệ sĩ Giang Còi khiến nhiều người lo lắng khi chia sẻ thông tin bị ung thư họng giai đoạn 3. Thời điểm đó, nam nghệ sĩ không muốn điều trị hóa chất vì sợ rụng tóc, cơ thể ốm yếu. Nhưng sau khi hội chuẩn, các bác sĩ đưa ra hai phương án chữa bệnh thì ông đồng ý chọn xạ trị. Thời gian qua, ông điều trị tại Bệnh viện Phổi Trung ương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.